จับตาการศึกษาไทยกับงานแสดงนวัตกรรมการศึกษาและเทคโนโลยีด้านการศึกษา พัฒนาสู่เป้าหมาย Education 4.0

จับตาการศึกษาไทยกับงานแสดงนวัตกรรมการศึกษาและเทคโนโลยีด้านการศึกษา พัฒนาสู่เป้าหมาย Education 4.0

รากฐานของบ้าน คือ “อิฐ” รากฐานของชีวิตและอนาคตของ”ชาติ” เริ่มต้นที่ “การศึกษา” เพราะประเทศจะพัฒนา ต้องพึ่งรากฐานการศึกษาที่ดี

เมื่อโลกหมุนเร็วจนทำให้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ส่งผลให้การจัดการศึกษาต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหารประเทศ ผู้บริหารการศึกษา ผู้สอน จะเข้าใจและนำนวัตกรรมเหล่านี้มาปรับใช้ในระบบการศึกษาของไทยให้เหมาะสมได้อย่างไร จึงเป็น “โจทย์” ที่ต้องการ “คำตอบ” ของทั้งผู้เรียน ผู้ปกครอง สังคม ถึงที่สุดจะเป็นคำตอบในการพัฒนา “Education 4.0” ที่จะทำให้ไทยก้าวพ้นคำว่า “ประเทศกำลังพัฒนา”

งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา พัฒนาการศึกษาของไทยสู่เป้าหมาย Education 4.0 (EdTeX2017) ในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 10.00 – 11.30 น. ณ ห้อง Meeting Room 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการรองรับนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศตามนโยบาย Thailand 4.0

สำหรับภายในงานมีผู้บริหารที่เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้แก่

1. นายโสภณ นภาธร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ
2. นายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
3. พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหนคร
4. นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด

ทั้งนี้ การเกิดขึ้นของ EdTeX 2017 ถือเป็นการเริ่มต้นสู่การ “เปลี่ยนแปลง” ระบบการศึกษาของไทยให้เบนเข็มทิศไปสู่เป้าหมายคือ “Education 4.0” ได้อย่างตรงจุด ที่เหลืออยู่ที่ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้บริหารการศึกษา ครูผู้สอน ผู้เรียน รวมถึงผู้ปกครอง จะสามารถเข้าใจและเข้าถึงได้เร็วแค่ไหน เพราะจะเป็นการไปสู่เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

picture credit : www.obec.go.th

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า