ซื้อเรือดำน้ำจีนแน่!!!บิ๊กป้อม ยัน ครม.อนุมัติจากที่ประชุมลับ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงมติคณะรัฐมนตรีอนุมิติจัดซื้อเรือดำน้ำรุ่น Yuan Class S26T  จากประเทศจีนจำนวน 1 ลำ ว่าเป็นการจัดซื้อแบบรัฐต่อรัฐที่มีความโปร่งใส โดยไม่มีการแลกเปลี่ยนสิ้นค้าใดๆเป็นพิเศษ ซึ้งการจัดซื้อเป็นไปตามแผนพัฒนากองทัพเรือที่วางไว้ก่อนหน้านี้ และประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร มาเลเซีย เวียดนาม ได้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำหมดแล้ว
ส่วนการเลือกซื้อของประเทศจีน เนื่องจากมีราคาถูก เมื่อเทียบกับ 9 ประเทศที่ได้เสนอเข้ามา อีกทั้งมียุทธโธปกรณ์ ขีปณาวุธยิงจากพื้นน้ำแถมเข้ามาด้วย รวมทั้งมีประสิทธิภาพสามารถดำน้ำได้นาน 21 วัน ใช้งบประมาณกองทัพเรือที่วางไว้ ในวงเงิน 3.6 หมื่นล้านบาท จำนวน 3 ลำใน 11 ปี โดยจะมีการจัดส่งเรือดำน้ำให้ไทย 1 ลำ ภายในเวลา 5-6 ปี ซึ่งเชื่อว่าการจัดซื้อจะไม่มีปัญหาแม้รัฐบาลใหม่จะอนุมัติลำที่ 2 หรือไม่ เพราะเชื่อว่ากองทัพเรือจะเสนออีกครั้งโดยใช้งบประมาณที่ตั้งไว้ แต่หากไม่ได้รับการอนุมัติกองทัพเรือจะนำงบประมาณไปใช้ในด้านอื่นแทน

พลเอกประวิตร ยืนยันว่า การอนุมัติเรื่องนี้ตนเองได้เข้าร่วมพิจารณา โดยไม่ได้เป็นการลักอนุมัติแต่อย่างใด ซึ่งมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เห็นชอบด้วย แต่ที่ไม่มีการชี้แจงหลังการประชุม เนื่องจากเป็นเอกสารลับ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนได้รับรู้เรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน

นอกจากนี้  ยังปฎิเสธกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีชื่อพลเอกประวิตร  ซึ่งไม่น้อยใจและพร้อมหากมีการปรับออก เพราะขณะนี้อายุ 72 ปีแล้ว ยืนยันเสียสละทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า