ทนไม่ไหว!! ผู้ว่าฯพิจิตร ขัดห้องน้ำโชว์ แนะทุกอำเภอต้องทำตาม

มาดูตัวอย่างดีๆ ของผู้นำจังหวัดกันบ้าง เมื่อพ่อเมืองชาละวัน ลงมือขัดห้องน้ำให้กับเจ้าหน้าที่ดู หลังตรวจพบว่าห้องน้ำไม่ค่อยสะอาด พร้อมซ่อมแซมส่วนที่แตกหักให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม ให้อำเภออื่นๆ ทำตามแบบอย่าง

สภาพห้องน้ำภายในศาลากลางจังหวัดพิจิตร ที่เต็มไปด้วยความสกปรก จนนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ถึงกับทนไม่ไหว ต้องลงมือขัดห้องน้ำ ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดดูว่าสามารถทำให้สะอาดได้ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณมากนัก นอกจากนี้ ยังพบว่าห้องน้ำภายในศาลากลางอุปกรณ์ชำรุดเสียหายถูกปล่อยปละละเลย ก่อนที่สั่งการให้ทำความสะอาดใหม่ทั้งหมด โดยให้เวลา 1 เดือน ในการปรับปรุงห้องน้ำทุกห้องต้องสะอาดมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยอย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เนื่องจากห้องน้ำถือว่าเป็นหน้าตาของจังหวัด

นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า สิ่งที่ทำไม่ต้องการให้ห้องน้ำเลิศหรูเหมือนห้องน้ำในโรงแรม แต่ขอให้สะอาด ประชาชนมาใช้บริการสถานที่ราชการจะได้เป็นสุขเมื่อเข้าห้องน้ำ ไม่ใช่เข้าไปเป็นทุกข์ ซึ่งหากใช้งบประมาณไม่มาก ก็ยอมควักกระเป๋าจ่ายให้เองเลยทีเดียว เพื่อบริการประชาชนที่มาติดต่อราชการและให้รู้สึกดีกลับไป

https://youtu.be/F8CeK-rsVQ0

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลากลางจังหวัดพิจิตร สร้างขึ้นเมื่อปี2545 จนถึงปัจจุบัน ใช้งานมาแล้ว 15 ปี เป็นตึก 4 ชั้น มีห้องน้ำทั้งชาย และหญิง รวม 32 ห้อง และที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีผู้ว่าราชการจังหวัดคนไหนลงไปตรวจห้องน้ำในศาลากลางด้วยตนเอง ทำให้ห้องน้ำภายในศาลากลางจังหวัดพิจิตร ชำรุดเสียหายสะสมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบบำบัดน้ำเสียที่เสียหายหนัก ต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมหลายแสนบาทอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า