นักเรียนน้ำตาตกบุกศาลากลางจังหวัดราชบุรีพึ่งพ่อเมือง หลังสภาเทศบาลต.เขางู อ.เมือง จ.ราชบุรี ไม่ผ่านการเห็นชอบให้โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขางูเปิดขยายการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ส่งผลให้เด็กนักเรียนที่ต้องเข้าเรียนชั้น ม.1 และขึ้นระดับ ม.2 ถูกลอยแพทันทีกว่า 40 คน

กลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 และ ชั้นปีที่ 2 จากโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี กว่า 40 คน พร้อมด้วยผู้ปกครอง เดินทางมารวมตัวกันพร้อมชู้ป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมจากกรณีที่นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 จำนวน 42 คนที่เพิ่งเปิดการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา และได้เรียนตามปกติแต่ต้องมาหยุดการเรียนการสอน หลังจากที่สภาเทศบาลตำบลเขางู ไม่ผ่านร่างเห็นชอบให้ทางโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขางูขยายการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จนทำให้โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอนทันที ส่งผลนักเรียนทั้งหมดต้องหยุดเรียนตามไปด้วย

จากผลสรุปทำให้ผู้ปกครองรวมไปถึงนักเรียนต่างไม่พอใจและได้มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้สภาเทศบาลตำบลเขางูผ่านร่างเห็นชอบให้โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขางูขยายการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อที่จะไปเข้าเรียนตามปกติ ส่วนบรรดาผู้ปกครองต่างไม่พึงพอใจการทำหน้าที่ของสภาเทศบาลตำบลเขางู ต่างก็ตะโกนเรียกร้องขอให้สมาชิกหรือสภาออกมาชี้แจงแต่ก็ไม่มีสมาชิกท่านใดออกมามีแต่เพียงเจ้าหน้าที่ของเทศบาลออกมาพูดคุยและขอให้แยกย้ายกันกลับบ้านก่อน

ด้าน ด.ช.อภิรักษ์ อายุ 14 ปี หนึ่งในนักเรียนที่กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กล่าวว่า วันนี้ตนและเพื่อนกำลังได้รับความลำบากจากการไม่มีที่เรียน และตนเองก็ยังไม่ได้ไปสมัครเรียนที่ไหนเพราะรักโรงเรียนนี้ อีกทั้งยังอยู่ใกล้บ้านไปมาสะดวก แต่จากการที่ทางสภาเทศบาลไม่เห็นชอบพวกตนก็รู้สึกเสียใจ อีกทั้งยังต้องเสียเวลาในการที่จะได้ศึกษาเล่าเรียน

  1. ส่วนนางสาวจันทร์เพ็ญ น้ำนาน อายุ 34 ปี 1 ในผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า วันนี้ที่พาลูกมาร่วมร้องขอความเป็นธรรมด้วยเนื่องจากตนเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จากการที่ต้องนำลูกไปเรียนในตัวเมืองซึ่งอยู่ห่างไกลจากบ้านและต้องเสียค่ารถประจำทางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาลูกของตนก็เข้าศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา ก็ได้ผลการเรียนที่ดีและสามารถไปสร้างชื่อเสียงมาให้กับโรงเรียนอีกด้วย อีกทั้งตนเองคิดว่าโรงเรียนมีความเป็นมาตรฐานพอที่จะเทียบเท่ากับโรงเรียนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่าในส่วนของจังหวัดราชบุรีได้มอบหมายให้ทางท้องถิ่นจังหวัดรวมถึงตนเองลงมาปรึกษาหาลือกับทั้งฝ่ายบริหารและสภาในการที่ได้มีการเปิดขยายชั้นเรียนระดับมัธยมปีที่ 1 ขึ้นมาโดยไม่ถูกต้องตามระเบียบและยังไม่ได้ผ่านความเห็นชอบของสภาเทศบาล ซึ่งตรงนี้ก็พยายามแก้ไขปัญหาโดยมองที่ตัวเด็กนักเรียนเป็นหลักสำคัญ โดยทางฝ่ายบริหารก็พยายามแก้ปัญหามีการหาไปยังกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นถึงแนวทางออกในข้อกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า