ญาติร่วมส่งดวงวิญญาณ”น้องรัน”แน่นวัด เหยื่อ”หมูหยอง”มือฆ่าเผาฝังดิน ชาวบ้านร้องให้ประหารชีวิต หลังก่อเหตุแล้วไม่สำนึก 

วันนี้( 28 พ.ค.60 )เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ที่เมรุ วัดท่าแกศิรมงคล หมู่บ้านท่าแก หมู่ 2ต.ลุ่มลำชี  อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทางญาติๆโดยนายแสวง สร้อยสูงเนิน อายุ 70 ปี  บิดา และนางบัวลี  สร้อยสูงเนิน อายุ 48 ปี มารดาน้องรัน ร่วมกับ ชาวบ้านในพื้นที่และมีนายอุดร  มาสิงห์ นายกเทศบาลตำบลลุ่มลำชี ให้เป็นเป็นประธานงานฉาปณกิจศพให้กับน้องรัน ก่อนที่ญาติๆประชาชนเพื่อนบ้านนับหลายร้อยคนจะร่วมกันทำพิธีเคลื่อนย้ายศพจากบ้านของน้องรันเลขที่ 82 ในหมู่บ้านท่าแก ด้วยความโสกเศร้า และร่วมกันเคลื่อนย้ายศพน้องมาที่วัดท่าแกสิริมงคล ที่ตั้งอยู่ห่างกันกว่า 2 กม.

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าคนมาร่วมไว้อาลัยจากการจากไปของน้องรันครั้งนี้กันแน่นวัด  เพื่อทำพิธีเผาศพส่งวิญญาณของน้องรันครั้งนี้อย่างเรียบง่ายในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการนำรถยนเก๋งของน้องรัน ที่ทางตร.ชัยภูมิ และกองปราบปราม สามารถไปติดตามยึดคืนมาได้จากเต็นท์รถแห่งหนึ่งที่ กรุงเทพฯ หลังนาย หมูหยอง ลงมือฆ่าเผาและฝังน้องรันแล้ว ได้รีบรถยนต์เก๋งดังกล่าวของน้องไปขายให้กับเต็นท์รถมือสองดังกล่าวคืนมาได้ และได้นำมาจอดไว้ทางเมนเผาศพให้กับผู้ตายในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้หลังกระแสโลกออนไลน์ และพ่อแม่ญาติพี่น้องคนในหมู่บ้าน วอนใช้กฎหมายขั้นสูงสูดให้ประหารชีวิตไปตามกันในครั้งนี้ด้วยซึ่งยังมีพฤติกรรมทั้งที่ถึงจะยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี 6 เดือน ก็ตาม แต่ที่ผ่านมาก็เคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 3 ครั้ง และมีการก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ฆ่าโหดคนมาแล้วถึง 2 ศพติดต่อกันในเวลาไม่ถึงปี ซึ่งน้องรันเป็นเหยื่อรายที่สอง และไม่อย่างให้ปล่อยตัวออกมาสู่สังคมเกรงว่าจะไม่สำนึกอีก หลังมีวลีเด็ดจากปากหมูหยองมือก่อเหตุครั้งนี้ออกมา ว่าไม่เคยคิดที่จะกล่าวขอโทษญาติผู้ตายแต่กลับ แสดงอาการว่าขอโทษไปทำไมตายไปแล้วก็ไม่ฟื้น คนก็ไม่ต่างอะไรกับการฆ่ามดฆ่าปลา จนคนที่ทราบข่าวและในกลุ่มโลกโซเชียลต่างออกมาเรียกร้องให้ดำเนินคดีเด็กในกรณีนี้ขั้นสูงสุดเพื่อที่จะไม่ได้เป็นเยื้องอย่างกับสังคมเยาวชนอีกใครได้อีกต่อไปในครั้งนี้ด้วย

 

 

ซึ่งด้านนายแสวง และนางบัวลี บิดาและมารดาของน้องรัน ผู้ตาย กล่าวในครั้งนี้ด้วยว่า ไม่อยากให้นายหมูหยองที่ถึงแม้จะเป็นเยาวชนอยู่ก็ตาม แต่ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 3 ครั้ง และมีพฤติกรรมการฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยมไม่สำนึกในการกระทำผิดของตนเองเลย และไม่อยากให้ได้ออกมาสู่สังคมที่อาจจะไปเป็นอันตรายต่อครอบครัวคนอื่น และครอบครัวของตนเองที่ก็กลัวว่าหากนายหมูหยอง ถูกลงโทษในสถานเด็กติดคุกไม่กี่ปี ออกมาก็เกรงว่าครอบครัวตนเองจะไม่ได้รับความปลอดภัยด้วย และอยากให้ทางกฏหมายลงโทษสถานหนักให้รุนแรงที่สุดตามการกระทำที่ต้องได้ชดใช้ด้วยการประหารชีวิตในครั้งนี้ด้วย

ภาพ-ข่าว // สทธิพงศ์   เสฏฐรังสี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า