ชุมชนปลอดยา! ป.ป.ส.ผนึกกำลังเปิดปฏิบัติการ “1386ทั่วไทย ครั้งที่11”

ชุมชนปลอดยา! ป.ป.ส.ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย เปิดปฏิบัติการ “1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยยาเสพติด ครั้งที่11” ยึดของกลางยาเสพติดหลายรายการ พร้อมปืน 14 กระบอก และจากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 60 – 12 กันยายน 61 ยึดทรัพย์สินกว่า 132 ล้านบาท

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ “1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยยาเสพติด ครั้งที่11” ตามแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด ปี2561 ณ ห้องประชุมศูนย์บัญชาการ สำนักงาน ป.ป.ส.

จากการสนธิกำลังร่วมกับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองในพื้นที่ กว่า 700 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน และชุมชนใน 23 อำเภอ 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ,อ่างทอง ,ร้อยเอ็ด ,พะเยา ,อุตรดิตถ์ ,พิจิตร ,กาญจนบุรี ,ระนอง และสตูล สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวม 89 ราย เป็นผู้ผลิต 1 ราย ,ผู้ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติด 18 ราย ,ครอบครองยาเสพติด 11 ราย และผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด 59 ราย พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า 6,189 เม็ด ,ไอซ์ 3.74 กรัม ,กัญชา 57 กรัม ,ใบกระท่อม 6,000 กรัม และปืน 14 กระบอก

สำหรับผลปฏิบัติการ “1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยยาเสพติด” ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 – 12 กันยายน 2561 ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้าน และชุมชนทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้ผลิตยาเสพติด 57 ราย ผู้ค้ายาเสพติด 1,270 ราย นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด 3,294 ราย ยึดของกลางเป็นยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด ,เฮโรอีน 72.86 กิโลกรัม ,ไอซ์ 25 กิโลกรัม ,กัญชา 493.5 กิโลกรัม ,กระท่อม 895 กิโลกรัม ,น้ำกระท่อม 18.7 ลิตร ,ต้นกระท่อม 15 ต้น ,ต้นกัญชา 3 ต้น ,คีตามีน 46 กรัม ,ยาอี 172 เม็ด ,ฝิ่น 20 กรัม ,ยาแก้ไอ 205 ขวด ,ปืน 153 กระบอก ,กระสุนปืน 721 นัด และยึดทรัพย์สินมูลค่ารวม 132 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในปฏิบัติการ 1386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยยาเสพติด ถือเป็นปฏิบัติการที่สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ปี2559 โดยมุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน และชุมชนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ภายใต้แผนประชารัฐร่วมใจปลอดภัยยาเสพติด ปี2561 ถือว่าเป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชน ลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้การตอบรับจากประชาชนในหมู่บ้าน และชุมชน ที่เข้ามามีส่วนร่วมสอดส่องดูแล โดยมีเป้าหมายหลักคือปัญหายาเสพติดในชุมชนต้องลดระดับความรุนแรงลง

ทั้งนี้ ทางเลขาธิการ ป.ป.ส. ยังระบุว่า ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย “สมัครใจเข้าบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด” หากประชาชนท่านใดพบเห็น แจ้งเบาะแสยาเสพติดได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า