ดูดวงปี 64 นักษัตรปีวอก สำหรับผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2475 และเกิดในปี พ.ศ. 2535 ตามคำทำนายของ หนังสือลี่ไทฟู่เสริมนักษัตรปีวอก 2564

ปีวอก (ธาตุน้ำ) “ลิงบนต้นไม้” ท่านที่เกิดปีวอกรอบอายุ 89 ปี (พ.ศ.2475) และรอบอายุ 29 ปี (พ.ศ.2535)

ดวงชะตาโดยรวม

สำหรับเจ้าชะตาอาวุโสรอบอายุนี้ เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้าสู่เรือนชะตาของท่านในปีนี้คือ “ดาวจันทร์วาสนา” ส่งผลให้ปีนี้เป็นปีที่สบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อนทำจิตใจให้สงบ และหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรง ใส่ใจต่อเรื่องอาหารการกิน ระวังโรคแพ้อากาศและโรคภูมิแพ้ต่างๆ รวมถึงโรคประจำตัวเก่าจะกำเริบ ท่านจึงควรหาเวลาเดินออกกำลังกายเบาๆ ในยามเช้าและหมั่นทำบุญใส่บาตรไหว้พระไหว้เจ้า แล้วชีวิตในบั้นปลายจะพบความสุขสงบด้วยดี

สำหรับเจ้าชะตารอบอายุ 29 ปี ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่ท่านต้องใช้ชีวิตตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาท เนื่องจากดาวพระเคราะห์ที่โคจรเข้ามาและแผ่อิทธิพลส่งผลต่อท่านในปีนี้ คือ “ดาวขึ้นลง” “ดาวแขกงานศพ” และ“ดาวผู้น้อยก่อเรื่อง” ที่ล้วนโคจรเข้ามารังควานในเรือนชะตา มักจะส่งผลในเรื่องอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง การงานรวมถึงธุรกิจการค้ามีเกณฑ์จะเกิดความผิดพลาดเสียหายจากฝีมือบริวาร ทั้งท่านอาจประสบภัยไว้ทุกข์ให้ญาติผู้ใหญ่ แต่ในความโชคร้ายยังแฝงความโชคดีเนื่องจากได้รับอิทธิพลของดาวมงคล “จันทร์วาสนา” ที่โคจรเข้ามาสถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งพอจะช่วยให้ผ่อนเรื่องหนักให้กลายเป็นเบาลงไปได้ไม่น้อย แต่ในด้านการงานก็จะมีภาระที่หนักและเหนื่อยรออยู่ ท่านยังจำเป็นต้องช่วยเหลือตัวเองไม่อาจหวังพึ่งพาผู้อื่น ปีนี้ต้องขยันวิ่งเต้นกล้าวิ่งชนต่ออุปสรรค ทั้งต้องมุ่งมั่นตั้งใจทำงานหนัก จึงจะมีผลงานปรากฏ มิอาจนั่งงอมือเท้าอยู่เฉยๆ ได้ มิฉะนั้นทุกอย่างจะยิ่งถอยหลัง ดังนั้นจงรีบลงมือทำเสียตั้งแต่วันนี้ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านล่วงเลยโดยไร้ประโยชน์

ด้านการงาน

การงานปีนี้เป็นเกณฑ์ไม่ค่อยดี จะเกิดความขัดแย้งในหน่วยงาน ทั้งต้องระวังการสับเปลี่ยนโยกย้ายในสายงานแบบกะทันหัน การทำงานในวันนี้ต้องใช้ความอดทนและสู้งาน จึงจะผ่านได้ โดยท่านควรระวังช่วงเดือนต่อไปนี้ที่การงานจะเกิดอุปสรรคปัญหาได้แก่ เดือน 1 จีน (3 ก.พ. – 4 มี.ค.) เดือน 2 จีน (5 มี.ค. – 3 เม.ย.) เดือน 4 จีน (5 พ.ค. – 4 มิ.ย.) และเดือน 10 จีน (7 พ.ย. – 6 ธ.ค.) ช่วงดังกล่าวการทำงานต้องหมั่นตรวจสอบใกล้ชิดและให้คำแนะนำแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้การงานไม่เกิดความเสียหาย การทำสัญญารับจ้างหรือจ้างงานต้องระวังสิบแปดมงกุฎวาดโครงการหรูเข้ามาหลอก นอกจากนี้การเริ่มงานใหม่หรือเข้าหุ้นร่วมทุน ต้องระวังจะหลงกลติดกับดักผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนเสียหายมาให้

ส่วนช่วงเดือนที่การงานรวมถึงธุรกิจการค้าประสบความราบรื่นก้าวหน้าได้แก่ เดือน 3 จีน (4 เม.ย.- 4 พ.ค.) เดือน 6 จีน (7 ก.ค.- 6 ส.ค.) เดือน 7 จีน (7 ส.ค.- 6 ก.ย.) และเดือน 11 จีน (7 ธ.ค.64 -4 ม.ค.65)

ดูดวงปี 64 ตามนักษัตร ปีมะเส็ง งูจำศีล อายุ 80 เกิด 2484 และ อายุ 20 เกิด 2544

ด้านโชคลาภ

โชคลาภการเงินปีนี้ท่านจะประสบเรื่องดีและร้ายเข้ามาปะปนกัน ช่วงเวลาฤดูฝนจะประสบโชคดี ท่านมีเกณฑ์จะได้เงินจากโชคลาภทางลาภลอย แต่ก็ต้องระวังรายจ่ายที่คาดไม่ถึงจะมาดูดเงินในกระเป๋าออกไป สิ่งที่ควรระวังในปีนี้คือ อย่าหลงเชื่อถูกใครจูงใจให้ร่วมลงทุนในธุรกิจที่หลบเลี่ยงหรือผิดกฎหมาย เพราะปีนี้มีสิทธิ์เกิดเรื่องเป็นคดีความทางอาญา ปีนี้ช่วงเดือนที่การเงินของท่านจะสะดุดติดขัดได้แก่ เดือน 1 จีน (3 ก.พ. – 4 มี.ค.) เดือน 2 จีน (5 มี.ค. – 3 เม.ย.) เดือน 4 จีน (5 พ.ค. – 4 มิ.ย.) และเดือน 10 จีน (7 พ.ย. – 6 ธ.ค.)   ช่วงเวลาดังกล่าวให้ระวังเรื่องการลงทุนลงเงินในด้านต่างๆ ระวังอย่าให้ความละโมบมาบังตา วิเคราะห์ข้อมูลดูความเป็นจริงให้ดี ทั้งควรบริหารรายรับรายจ่ายให้มีสภาพคล่องเหลือในระบบ

ด้านครอบครัว

ภายในครอบครัวปีนี้เป็นเกณฑ์ดีร้ายพอๆกัน จะเกิดเรื่องไม่สงบมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันในบ้านบ่อยขึ้น ทั้งท่านต้องใส่ใจดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว ระวังจะเกิดอุบัติเหตุทั้งในระหว่างการทำงานและการเดินทาง สิ่งสำคัญที่ต้องเพิ่มความใส่ใจเป็นพิเศษคือ สุขภาพของผู้สูงอายุในบ้าน โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ในครอบครัวท่านจะประสบปัญหายุ่งยากวุ่นวายขึ้นได้แก่ เดือน 1 จีน (3 ก.พ. – 4 มี.ค.) เดือน 2 จีน (5 มี.ค. – 3 เม.ย.) เดือน 4 จีน (5 พ.ค. – 4 มิ.ย.) และเดือน 10 จีน (7 พ.ย. – 6 ธ.ค.)  ช่วงเวลาดังกล่าวควรยอมผ่อนปรนและอดทนต่ออารมณ์ของคนในบ้าน บางเรื่องให้มองผ่านบ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดมีปากเสียง นอกจากนี้ควรระวังผู้น้อยหรือคนรับใช้ทำของมีค่าในบ้านเสียหาย สูญหาย หรือทรัพย์สินถูกลักขโมย

ดูดวงปี 64 ตามนักษัตร ปีมะเมีย ม้าบ้าน อายุ 79 เกิด 2485 และ อายุ 19 เกิด 2545

ด้านความรัก

ดวงความรักของเจ้าชะตาปีนี้กลับเป็นใจ เรียกว่า จะรักใคร จับใคร ชักจะมีหวัง แต่ก็ต้องระวังพลังลุ่มหลงกาเมจาก “ดาวท้อฮวย”  ที่อาจจะทำให้ท่านไปประสบกับรักจอมปลอมมากกว่ารักถาวร เรียกว่าปีนี้นอกจากท่านต้องมีสติในการเลือกคบหาแล้ว ต้องใช้ใจแลกใจกับคนจริงที่เราหวังจริงจัง หลีกเลี่ยงการไปเป็นมือที่สามในคู่ของผู้อื่น มิฉะนั้นกรรมจะตามทัน โดยช่วงเดือนที่ความรักความสัมพันธ์จะเกิดปัญหาขึ้นได้ง่ายได้แก่  เดือน 1 จีน (3 ก.พ. – 4 มี.ค.) เดือน 2 จีน (5 มี.ค. – 3 เม.ย.) เดือน 4 จีน (5 พ.ค. – 4 มิ.ย.) และเดือน 10 จีน (7 พ.ย. – 6 ธ.ค.)  ช่วงเวลาดังกล่าวท่านควรหลีกเลี่ยงการเที่ยวตามสถานบันเทิงเริงรมย์ ทั้งควรระวังคำพูดจาด้วยอารมณ์จะก่อให้เกิดการทะเลาะมีปากเสียง เรื่องเล็กกลายเป็นขยายใหญ่ก่อให้สัมพันธ์ร้าวเสียเปล่าๆ

ด้านสุขภาพ

สุขภาพของเจ้าชะตาปีนี้ปานกลาง แต่ก็มิอาจประมาทขาดการเอาใจใส่ดูแล เนื่องเพราะในฐานสุขภาพปรากฏดาวร้ายแขกงานศพโคจรเข้าเล็ง ดังนั้นสำหรับเจ้าชะตาอาวุโสจึงมีความจำเป็นต้องเอาใจใส่ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ พยายามนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดอาหารมัน เค็มรวมถึงอาหารรสจัดต่างๆ ส่วนเจ้าชะตาวัยหนุ่มสาว สิ่งที่ต้องระวังเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ไม่ว่าระหว่างเดินทางสัญจรหรือขับขี่ยวดยานพาหนะ ต้องยึดถือความปลอดภัยเป็นที่หนึ่ง โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ด้านสุขภาพมีแนวโน้มจะเกิดปัญหาขึ้นได้แก่ เดือน 1 จีน (3 ก.พ. – 4 มี.ค.) เดือน 2 จีน (5 มี.ค. – 3 เม.ย.) เดือน 4 จีน (5 พ.ค. – 4 มิ.ย.) และเดือน 10 จีน (7 พ.ย. – 6 ธ.ค.)  สิ่งที่แน่นอนคือ ท่านต้องเลี่ยงสุราและยาเสพติด เพราะจะทำให้ขาดสติ และก่อปัญหาเรื่องเสียทรัพย์ เสียหายและสร้างความเดือดร้อนแก่คนในครอบครัวท่านตามมา

ดูดวงปี 64 ตามนักษัตร ปีมะแม แพะหลงฝูง อายุ 78 เกิด 2486 และ อายุ 18 เกิด 2546

ตัวเลขมงคล

859
147
236

วัตถุมงคลประจำปีวอก :   “พระสังกัจจายน์ประทานทรัพย์บารมี”   

บ้านพักอาศัย              : ควรตั้งวัตถุมงคลไว้ทางทิศเหนือ

ร้านค้าหรือที่ทำงาน      : ควรตั้งวัตถุมงคลไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

*ควรตั้งวัตถุมงคลตามทิศที่กำหนดหรือหันหน้าองค์เทพไปทางประตู

เครดิต ขอบคุณ หนังสือดวงลี่ไทฟู่ https://bit.ly/3jOlPjx

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า