“บรรณวิทย์” ชี้ เลือกตั้ง ไม่เกิด-“ทักษิณ”ไร้อิทธิพลสั่งนักการเมือง

“บรรณวิทย์” ฟันธง เลือกตั้ง 62 ไม่เกิด เหตุไม่เหลือเก้าอี้ให้นั่งเพราะถูกต่อรองจากพลังดูด ส่วน “ทักษิณ” หมดอำนาจไร้อิทธิพลต่อนักการเมือง ที่ยังเคลื่อนไหวเพราะกลัวคนไทยลืม เตือนไทยยังวุ่นวาย ทหารจะออกมายึดอำนาจทหารกันเอง

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น”  ออกอากาศทางไบรท์ทีวีช่อง 20 ถึงการเมืองไทยในปัจจุบันว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันเป็นรัฐบาลที่ตนรักเพราะเป็นทหาร แต่หลังจากบริหารงาน 4 ปีผ่านไป เดินไปไหนมีแต่คนว่าทหาร ซึ่งตนได้เตือนเรื่องการบริหารงานทั้งฝากไปบอกและเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ที่คนชั้นกลางลงมาถึงชั้นล่างประสบปัญหาปากท้องอย่างหนัก คนจนก็จนลงขึ้นจริง ๆ หรือกรณีการบริหารการบินไทยที่ขาดทุน และเดินผิดทาง เพราะไปประกันราคาน้ำมันวันละ 1,800 ล้านบาท เอาเครื่องบินอายุ 9 ปีกว่าไปจอดทิ้งไว้ สูญเสียอีกเดือนละ 2 พันล้าน แต่ก็ได่รับคำตอบกลับมาว่า เป็นเรื่องซับซ้อน รวมถึงเตือนเรื่องอย่าขึ้นค่าไฟ เพราะแนวโน้มน้ำมันโลกลงแล้ว แต่ที่สุดก็ประกาศขึ้นค่าเอฟทีไป หากบริหารประเทศแบบนี้ ประเทศจะอยู่ไม่ได้

“ยืนยันว่าไม่ได้สมัครสมาชิกพรรคหรือตั้งพรรคการเมืองใด ๆ เหตุผลที่ไม่ลงเล่นการเมือง เพราะอ่านตามหน้าไพ่แล้ว คิดว่าไม่มีเลือกตั้งอย่างแน่นอน และเราจะลงเล่นการเมืองทำไมเมื่อสภาวะแวดล้อมการเมืองยังเหมือนเดิม วันนี้ยังมีพลังดูด ซื้อตัวกันได้ยินมาตลอด ซึ่งกลุ่มที่ไปดูดมาก็มีการต่อรองตำแหน่งและจองเก้าอี้ ผมคิดว่าจะไม่มีเลือกตั้ง จะเลือกทำไมเมื่อกลุ่มต่าง ๆ ต่อรองขอตำแหน่งไปเกือบหมดแล้ว ตอนนี้เป็นนายกฯ อยู่ แต่หลังเลือกตั้งจะได้ตำแหน่งอะไร ตอนนี้มี มาตรา 44 อยู่ในมือยังบริหารได้แค่นี้ แต่หลังเลือกตั้งรัฐมนตรีจะมาจากกลุ่มอื่นหมด แล้วจะบริหารอย่างไร แต่ที่ไปชวนมาเพราะไม่คิดว่าการต่อรองจะรุนแรงขนาดนี้” พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าว

อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ปัจจุบันนายทักษิณไม่มีอิทธิพลกับการย้ายพรรคหรืออยู่กับพรรคไหน เพราะนักการเมืองแต่ละคนไปทำตามทุนทรัพย์ของตนเองเสียส่วนใหญ่ ที่ยังออกมาเคลื่อนไหวเพราะเหงาและกลัวคนไทยลืม ซึ่งสิ่งที่นายทักษิณปรารถนาคือการกลับมาประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ยังไม่กล้ากลับ ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือต้องหลุดคดีทั้งหมดก่อน จากนั้นจึงเป็นการวางรากฐานทางการเมือง อย่างไรก็ตาม อนาคตของประเทศไทย จากการวิเคราะห์ของตนเชื่อว่าบ้านเมืองจะวุ่นวายไปถึงเดือนตุลาคม 2562 และมีโอกาสเกิดการเคลื่อนไหวตามท้องถนน แต่จะไม่ใช่จากประชาชนเพราะประชาชนหมดแรงและเบื่อหน่ายแล้ว อาจมีการแตกแยกทางความคิดของทหาร และทหารอาจจะยึดอำนาจจากทหารกันเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า