สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านไล่บี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ปมถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ชี้มีผลกระทบหลายด้านและอย่าให้สังคมค้างคาใจ

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ทำให้พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นกระทู้ถามสดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งกรณีนี้จะไม่ปล่อยให้เวลาเนินนานถึงวันผ่านร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี

ล่าสุดนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดใจผ่านรายการ ทุบประเด็น ทาง ไบรท์ทูเดย์ ว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้พรรคฝ่ายค้านจะถามกระทู้ 2 เรื่องคือเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้และเรื่องสถานกรณ์เหตุระเบิดป่วนเมืองที่ยังไม่มีความกระจ่างต่อสังคม

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีการถวายสัตย์นั้นแม้มีช่องทางที่สามารถยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ปช.)ได้แต่จะยังไม่ดำเนินการ เพราะอยากให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้พิจารณาเรื่องนี้ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องมีมติของศาลรัฐธรรมนูญมาบังคับซึ่งการยื่นกระทู้ถามสดครั้งนี้ถือเป็นการชี้ทางเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับรัฐบาลแล้ว

“กรณีที่นายกฯอยากให้จบเรื่องนี้แล้ว ทางฝ่ายค้านก็อยากให้จบเช่นกันแต่ต้องจบโดยไม่ให้สังคมค้างคาใจ และเคลียร์ให้ได้ว่านนายกฯไม่ได้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญและไม่ได้สร้างมาตรฐานที่ผิดพลาดไว้ สุดท้ายก็จะไปเกี่ยวพันกับสถานภาพของรัฐบาล รวมถึงการพิจารณางบประมาณอีกด้วย”

ทั้งนี้สามารถรับชมเนื้อหาการเปิดใจของนายสุทิน คลังแสง ได้ทาง Youtube ช่อง BRIGHT TV ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรมารับชมกัน

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า