หนุ่มขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด ซัด “กิ๊ก” เผารถทำลายหลักฐาน สารภาพต้องหนีให้ไกลกลัวถูกฆ่าตัดตอน

จากกรณีขบวนการค้ายาเสพติด ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุมิวเวเว่น สีขาว ทะเบียน 262 จังหวัดเชียงราย ได้ขนยาบ้า 5ล้านเม็ด ยาไอซ์ 15 กก. เฮโรอีน 1กก. เพื่อไปส่ง จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่พริก สภ. สบปราบ และทหาร ลำปาง ทราบเบาะแส จึงสนธิกำลังขับไล่ล่า โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นางสาวสุนทรี ธรรมสุวรรณ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี คารถ เพราะหนีไม่ทัน และได้เผารถทำลายหลักฐานเสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถ จับกุมนายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี หลังจากหนีเข้าป่าละเมาะ แะลไปกบดาน จ.กาญจนบุรี

วันนี้ (13 พ.ค.) พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง ได้เดินทางมายัง สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อร่วมสอบสวน นายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และไอซ์ ไว้ในความครองครอง เพื่อจำหน่ายหลังหลับหนีไป เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมหนีข้ามแดนไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

โดย นายพรเทพ เป็นหนึ่งในกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด โดยเป็นคนขับรถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่ขนยาบ้า 5 ล้านเม็ด และไอซ์ 15 กิโลกรัมมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย และจะนำไปส่งที่ จ.นครสวรรค์ ก่อนที่จะขับหนีด่านตรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพราะรถนำแจ้งว่า ตำรวจตั้งด่านตรวจเข้ม ทำให้ต้องรีบวกรถกลับ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามมา และสกัดได้ในที่สุด บนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน สายลำปาง – ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขตบ้านวัฒนา อ.สบปราบ ทำให้กลุ่มขบวนการที่อยู่ในรถอีกคัน ซึ่งเป็นระดับหัวหน้าได้สั่งการผ่านทางโทรศัพท์ให้เผารถ เพื่อหวังทำลายของกลาง จนทำให้วอดทั้งคัน

นายพรเทพ ได้ให้การว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผารถตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่เป็นหญิงที่นั่งมาด้วย ที่จุดไฟเผา ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ไม่ใช่ภรรยาของตนเอง เป็นหญิงที่แอบคบกัน โดยที่ตนเองมีภรรยา และลูกอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ก่อนหน้านี้ หญิงที่นั่งมาด้วย คือ นางสาวสุนทรี ธรรมสุวรรณ อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ถูกจับกุมคารถ เพราะหนีไม่ทัน ได้ให้การว่า นายพรเทพ คนขับเป็นคนจุดไฟเผารถเอง เพราะมีคนสั่งการอีกคน สั่งให้เผา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป เพราะเกิดการซัดทอดกันไปมาแล้ว

นอกจากนี้ นายพรเทพ ยังให้การอีกว่า ที่ผ่านมา เคยขนยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยใช้ทั้งรถนำ รถติดตาม และรถขนยาเสพติด ซึ่งในครั้งแรกตนเองได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ครั้งที่ 2 ค่าจ้าง 40,000 บาท และครั้งที่ 3 จำนวน 100,000 บาท และในครั้งนี้ หากหลุดไปได้จะได้รับเงินค่าจ้าง 200,000 บาท ส่วนเงินที่ได้ต้องนำไปเลี้ยงดูครอบครัว ทั้งภรรยา และลูก รวมถึงแม่ที่บ้านด้วย

โดยนายพรเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อหนีไปได้ จึงต้องหนีให้ไกล ซึ่งหลังเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่าที่ จ.ลำปาง แล้ว ก็ติดต่อให้คนมารับ ก่อนที่จะไปลงกลางทาง แล้วขึ้นรถต่อไปยัง จ.กาญจนบุรี ซึ่งนอกจากกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแล้ว ยังกลัวถูกฆ่าตัดตอนด้วย เนื่องจากทราบมา ว่า มีผู้ร่วมขบวนการขนยาเสพติด ถูกนายทุนจัดการไปแล้ว 1 คน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า