13 ส.ส.อนาคตใหม่ แฉขบวนการซื้อ “งูเห่า” ปูดถูกทาบทามเพียบ จ่ายหนัก 120 ล้าน ด้าน “พรรณิการ์” เผยโดนขู่ถึงชีวิต

4 มิ.ย.62-ที่พรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 13 คน ที่เคยถูกติดต่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า ประกอบด้วย 1. นายอนาวิล รัตนสถาพร 2. นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร 3. นายฐิตินันท์ แสงนาค 4. นายทองแดง เบ็ญจะปัก 5. นายธีรัชชัย พันธุมาศ 6. นายสำลี รักสุทธี 7. นายคารม พลพรกลาง 8. นายคำพอง เทพาคำ 9. นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี 10.นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ 11. นายเกษมสันต์ มีทิพย์ 12. นายสมัคร ป้อมวงษ์ และ 13. นายองค์การ ชัยบุตร ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเผยรายละเอียดความพยายามในการซื้องูเห่าจากพรรคอนาคตใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นางสาวพรรณิการ์ระบุว่า ขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว ว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลด้วยเสียงเพียง 150 เสียง ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่สามารถอยู่รอดได้ในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเสียง 150 เสียงของวุฒิสภาไม่สามารถเข้าช่วยได้หลังการเลือกนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคการเมืองที่มีเสียงเท่านี้ไม่สามารถบริหารประเทศได้ และมีความพยายามในการซื้องูเห่าจากพรรคอื่นๆมาโดยตลอดเวลา ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่นั้นก็ได้รับการติดต่อทาบทามมาเช่นเดียวกัน จนตอนนี้พูดได้ว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จำนวนมากได้ถูกติดต่อขอซื้อมา และที่จะนำมาเปิดเผยรายละเอียดในวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี ซึ่งระบุว่าได้รับการติดต่อมาสองครั้งด้วยกัน โดยครั้งแรกเสนอให้เงินเป็นจำนวนถึง 30 ล้านบาท โดยจะจ่าย 25 ล้านบาทก่อน ก่อนแล้วจะจ่ายให้อีก 5 ล้านบาท ภายหลังเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น แต่ก็ได้ปฏิเสธไป จนมีการติดต่อครั้งที่สองมาเสนอเงินเพิ่มให้เป็น 60 ล้านบาท ซึ่งตนก็ได้ปฏิเสธไปเช่นกัน

ด้านนายเท่าภิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. ระบุว่ามีการเสนอเงินให้ตนครั้งแรก 30 ล้านบาท ผ่านคนสนิทที่รู้จักกันต่อมาเป็นทอดๆ และยังมีความพยายามเสนออีกต่อมาในราคา 50 ล้านบาท ครั้งที่สาม 70 ล้านบาท และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนมีการเสนอให้สูงถึง 120 ล้านบาท ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปทั้งหมดพร้อมให้ข้อคิดกลับไป ว่าประชาธิปไตยในประเทศนี้ไม่สามารถประเมินค่าได้ สำหรับตนเงินจำนวนใดๆ ไม่มีความหมายทั้งสิ้น

ขณะที่นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น ระบุว่าที่ผ่านมามีความพยายามที่จะติดต่อตนมาตลอด เริ่มตั้งวันที่ 25 มี.ค. หลังเลือกตั้งได้เพียงหนึ่งวัน มีโทรศัพท์เข้ามาว่ามีผู้ใหญ่ขอพบ เป็นรองหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ตนได้ตอบไปว่าไม่สะดวก ต่อมาปลายสายจึงได้ถามตนว่าอยากได้เงินนอกบัญชีใช้ 9 หลักหรือไม่ ก็ตอบว่าอยากได้ แต่เงินนี้ตนขอหามาใช้เอง ไม่ขอรับเงินแบบนี้ โดยปลายสายมีการเสนอว่าจะให้ 5 ล้านบาทก่อนวันโหวต และจะให้อีก 50 ล้านบาทหลังวันโหวต พร้อมเงินเดือนๆละ 2 แสนบาท แต่ตนได้ปฏิเสธไป เพราะถ้ารับก็เท่ากับเป็นการทรยศต่อประชาชนชาวขอนแก่นที่เลือกตนมากว่า 40,000 เสียง

นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.สมุทรสาคร ระบุว่า มีการติดต่อขอซื้อตัวมาตลอดผ่านคนใกล้ชิด โดยเริ่มที่ 25 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการเสนอให้อีกเป็น 50 ล้านบาท และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเสนอขึ้นราคาให้เป็น 75 ล้านบาท ซึ่งตนตอบปฏิเสธไปทั้งหมด และตนยังถือว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการดูถูกจิตใจของคนจนอย่างพวกเรามาก ว่าจะนำเงินมาซื้อได้

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวต่อว่า เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกติดต่อขอซื้อมาเท่านั้น และในหลายๆกรณีไม่ได้มีเพียงการเสนอเงินเท่านั้น โดยเมื่อการเสนอเงินเริ่มไม่ได้ผล ก็มีการใช้วาจาข่มขู่ ว่าถ้าไม่ยอมรับเงินอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ โดยเงินที่ใช้มีตั้งแต่ 5 ล้านบาทไปจนถึง 120 ล้านบาท และพรรคการเมืองที่ร่วมขบวนการซื้องูเห่าไม่ได้มีเพียงพรรคเดียว แต่มาจากหลายพรรคหลายกลุ่มด้วยกัน ล้วนแต่เป็นผู้มีอิทธิพลทั้งสิ้น โดยมีแหล่งข่าวรายงานว่ากระบวนการเหล่านี้มีการสนับสนุนโดยทุนใหญ่ระดับชาติ ที่สนับสนุนคณะรัฐประหารด้วย

“ความสำเร็จของผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม คือการทำงานเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลเพื่อมาแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนที่เรื้อรังมานานแล้ว ไม่ใช่การไปรวมเพื่อน ส.ส. 20 คนกับเงิน 400-500 ล้านมาเป็นพวกเดียวกันได้ พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนของพรรครวมกันด้วยอุดมการณ์และไม่มีงูเห่าแน่นอน” นางสาวพรรณิการ์กล่าว

นางสาวพรรณิการ์ ระบุด้วยว่า พรรคอนาคตใหม่จะไม่ขอเปิดเผยชื่อและตัวตนของนายหน้าซื้องูเห่า เนื่องจากมีการข่มขู่ ส.ส.หลายคนของเราถึงชีวิต จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของ ส.ส.เป็นสำคัญ นอกจากนี้ บุคคลที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้ามีหลายคนหลายกลุ่มจากหลายพรรค แต่ทั้งหมดไม่ใช่ตัวการสำคัญ ทุกคนต่างรู้ดีว่ากระบวนการซื้อขายงูเห่าทั้งหมดเป็นไปเพื่อบุคคลใดและเป้าประสงค์ในการสืบทอดอำนาจของใคร นั่นต่างหากคือตัวการสำคัญที่สุดของเรื่องทั้งหมดนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า