“เพื่อไทย” ตั้ง “เฉลิม” หัวหน้าทีมปราศรัย

“เฉลิม” ท้าชิง “พลังประชารัฐ” ลั่นขึ้นเวทีปราศรัยทั่วประเทศ เย้ย “พปชร.” เกิดเร็ว-ตายเร็ว สู้เพื่อไทยไม่ได้ โวกวาดส.ส.มากกว่าเดิม 

วันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นหัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศ เบื้องต้นจัดทีมปราศรัยหาเสียงเอาไว้แล้ว ประกอบด้วยตน นายอดิศร เพียงเกษ และนายสุทิน คลังแสง ส่วนแนวทางการปราศรัยจะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงต่อเวที ขณะที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะมาช่วยปราศรัยหาเสียงนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนายพานทองแท้เป็นคนหนุ่ม อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะขอดูเงื่อนไขต่างๆ จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก่อนว่าจะอนุญาตให้ทำอะไรได้บ้าง ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าอาจจะห้ามจัดเวทีปราศรัยใหญ่นั้น ขนาดสหรัฐอเมริกา ผู้นำของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ก็ยังต้องลงพื้นที่ ปราศรัยพบปะประชาชนเลย

“พรรคมอบหมายให้ผมตั้งทีมวอร์รูม จะมีคณะทำงานของผมชุดหนึ่ง หากผู้สมัครมีปัญหา ไม่จำเป็นต้องมาปรึกษาในกรุงเทพฯ ให้ติดต่อผ่านวอร์รูมที่มีโทรศัพท์ 15 เครื่องรอรับสาย มีนักกฎหมายคอยให้คำปรึกษา และมีการยกร่างแบบฟอร์มไว้ให้ผู้สมัครพกติดตัว หากถูกโกงก็ให้ไปร้องทุกข์แจ้งความได้ทันที”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นพรรคพลังประชารัฐและพรรคเครือข่ายต่างมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ล่าสุดหากดูคำให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ออกมาพูดหลังจากเดินคารวะแผ่นดินว่า ประชาชนบ่นว่ายากจน ไม่มีจะกินนั้น ขนาดคนที่แนบแน่นกับฝ่ายรัฐบาลยังออกมายอมรับ แล้วพรรคพลังประชารัฐจะเอาอะไรมาชนะพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐเกิดเร็ว ตายเร็ว ตายเมื่อตอนที่นายสุเทพให้สัมภาษณ์เอง ยอมรับว่าเศรษฐกิจไม่ดี ชาวบ้านยากจน ทั้งๆ ที่มาจากพวกเดียวกันแท้ๆ 

“การเลือกตั้งรอบหน้ามั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.มากกว่าเดิม ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.น้อยลง เพราะได้แสดงวีรกรรมไว้เป็นที่ชัดเจน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยไปเป่านกหวีด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งก็มาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะปราศรัยง่ายในกรุงเทพฯ เอาเป็นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ไม่เท่าเดิมก็แล้วกัน พรรคเพื่อไทยอยู่เฉยๆ อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าให้เขาโกง ชนะแน่นอน”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับการร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากผู้สมัครร้องขอมาก็พร้อมจะเดินทางไปหมด ส่วนการทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ในอนาคตคงได้ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกันอยู่แล้ว แต่คุณหญิงสุดารัตน์คงไม่ได้เดินทางไปปราศรัยทุกที่ เพราะภารกิจเยอะมาก ต้องคอยบริหารพรรคด้วย แต่คนจะเป็นนายกฯ จะไม่ให้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเลยได้อย่างไร 

“ยังไม่รู้ว่าพรรคจะมอบหมายให้ผมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือระบบเขตเลือกตั้ง แต่ถ้าหากให้ลงเขตก็คงจะไปช่วยผู้สมัครคนอื่น ปราศรัยหาเสียงไม่ได้ แต่ถ้าเป็นบัญชีรายชื่อจะเดินสายไปปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครคนอื่นในทุกๆ พื้นที่ได้”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า