แฉอีก! คาเฟ่แมวอำมหิต พบสฟิงซ์ตาบอดอื้อ เพิ่งแท้งลูก ป่วยนับสิบ

คาเฟ่แมว ปิดเงียบหลังถูกบุกช่วยแมวกว่า 30 ตัว พบแมวสฟิงซ์ส่วนใหญ่ตาบอด บางตัวเพิ่งแท้งลูก และอีกหลายตัวป่วย สภาพผอมโซ

17 เม.ย. 2562 ความคืบหน้ากรณีการช่วยเหลือแมว ออกจากคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งย่านวัชรพล หลังจากเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา โพสต์คลิปกลุ่มคนรักแมวและเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือแมวออกมา 38 ตัว หลังจากคาเฟ่แห่งนี้่ถูกปิดไปตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว บุกช่วย”แมว”กลางคาเฟ่นรก ถูกทารุณ-ซากแช่แข็งในตู้เย็น

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคาเฟ่แมวดังกล่าวพบว่ามีการติดป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในจากการตรวจสอบพบว่าภายในตึกแถวสามชั้นสองคูหาของคาเฟ่แห่งนี้ไม่มีสัตว์เลี้ยงหรือผู้คนอาศัยอยู่แต่อย่างใด

จากการสอบถามเจ้าของเพจทราบว่าผู้เช่าอาคารดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากพาเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแมวภายในคาเฟ่แห่งนี้โดยได้ นำไปดูแลยังสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความพร้อมเพื่อรอดำเนินการส่งคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง ประกอบกับเจ้าของอาคารต้องการที่จะเคลื่อนย้ายของที่อยู่ภายในอาคารออกให้หมดเนื่องจากรับไม่ได้ของการกระทำของผู้เช่าอาคารรายนี้

ขณะเดียวกันผู้ที่ทราบข่าวและรับไม่ได้กับการกระทำทารุณกรรมสัตว์ได้เดินทางมายังคาเฟ่แมวแห่งนี้เพื่อต้องการที่จะรับแมวไปอุปการะเนื่องจากตนเองเป็นหนึ่งในทาสแมวเช่นกันและรับไม่ได้กับการกระทำของสัตวแพทย์ที่กระทำต่อสัตว์ที่ไม่มีทางสู้รู้สึกสงสารแมวเหล่านี้ที่ไม่มีโอกาสได้ออกมาเรียกร้อง แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากไม่มีแมวให้นำกลับไปอุปการะแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามการดูแลแมวที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล กว่า 30 ตัวหลังเจ้าของเพจ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย หรือนายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก อดีตผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งได้นำแมวจากคาเฟ่แห่งนี้มาดูแลยัง บ้านเลขที่115/195 ซ.นวมินทร์163 แยก15 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. กว่า 30 ตัว โดยส่วนใหญ่แมวจะมีอาการป่วยเนื่องจากเป็นแมวที่มีอายุมากและได้รับการดูแลไม่ดีเท่าที่ควรจากคาเฟ่แมวดังกล่าว ซึ่งบางตัวมีอาการซึมอย่างเห็นได้ชัด

โดยแมวที่ทีมข่าวพบส่วนใหญ่จะเป็นแมวหลายสายพันธุ์รวมทั้งแมวพันธุ์เปอร์เซีย พันธุ์เบงกอล โดยเฉพาะแมวพันธุ์สฟิงซ์จำนวน 8 ตัวมีตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมียจำนวน 5 ตัว เป็นที่น่าสังเกตว่าแมวสฟิงซ์ส่วนใหญ่ตาจะบอดหนึ่งข้าง

ขณะที่นางสาวสุพัตรา เกษมพิมลพร ผู้ดูแลแมวเหล่านี้ เผยว่า แต่ละตัวมีสภาพผอมโซ และไม่ได้รับการดูแลมีสภาพเซื่องซึม ต้องนำมาอาบน้ำและหยอดยารวมทั้งให้อาหารโดยจัดห้องไว้ดูแลจำนวนสองห้องสำหรับแมวที่มีขนหน้า โดยเฉพาะแมวเปอร์เซียจะเปิดให้อยู่ในห้องที่มีแอร์ และสำหรับแมวที่มีขนสั้นโดยเฉพาะแมวพันธุ์สฟิงซ์จะเลี้ยงในห้องที่เปิดให้มีอากาศธรรมชาติ ในขณะที่แมวสฟิงซ์บางตัวมีอาการแท้งลูก เนื่องจากสังเกตุเห็นมีเลือดหยดออกมาจากอวัยวะเพศขณะทำความสะอาดซึ่งจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า