รุมประณามกระบะชนจยย.ทหารจอดติดไฟแดงเสียชีวิต

ชาวเน็ตรุมประณามหนุ่มขับกระบะชน จยย.ทหารจอดติดไฟแดงเสียชีวิต แต่กลับหนีไปนั่งดื่มในร้านอาหาร แถมตำรวจเจอตัวยังขอกลับบ้านก่อนเข้ามอบตัววันรุ่งขึ้น

กำลังเป็นที่สนใจของชาวเนตและผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่ หลังสังคมออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ ทะเบียน ผอ 901 เชียงใหม่ ชนรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กษษ 749 พะเยา ขณะจอดติดไฟแดง บริเวณแยกสะพานนวรัฐ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะไปเฉี่ยวรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน งข 7064 เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ารถกระบะคันดังกล่าวกลับไม่จอดรถลงมาดูหรือรับผิดชอบเหตุการณ์ ขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ สิบเอกธนธน สามเป็ง อายุ 30 ปี ทหารสังกัดค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนสิบเอกนิรุต  ศรีคำ 28 ปี คนขี่จักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังเกิดเหตุยังมีการแชร์คลิปที่อธิบายเหตุการณ์ต่อเนื่อง เป็นคลิปภาพที่คนขับกระบะที่ก่อเหตุ ขับจอดรถข้างวัดเกตการาม ต.วัดเกต อ.เมือง เชียงใหม่ ห่างจากจุดเกิดประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร ก่อนที่คนขับจะลงจากรถ เดินเข้าไปในร้านอาหารในย่านดังกล่าวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้นญาติของผู้เสียหายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามจนพบ และ แจ้งตำรวจมายกรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ เพราะเชื่อว่าชนแล้วหนี โดยขณะที่ตำรวจลากรถกระบะคันดังกล่าวผ่านหน้าร้านอาหารนายณัฏฐวิทย์  เวียงหก อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง  จ.เชียงใหม่ และกลุ่มเพื่อนที่นั่งดื่มกินในร้านเห็นเข้า จึงออกมาห้ามและสอบถามตำรวจจนเกิดการถกเถียงกันขึ้น  ตำรวจจึงแจ้งว่าคนขับรถกระบะคันดังกล่าวชนรถจักรยานยนต์และรถเก๋งอีกคันแล้วหลบหนี

ขณะที่นายณัฏฐวิทย์ ( เสื้อส้ม) ยอมรับว่าขับรถชนรถจักรยานยนต์จริง  ส่วนตำรวจก็ได้อธิบายข้อกฎหมายให้ทุกฝ่ายฟัง แต่กลุ่มเพื่อนของนายณัฏฐวิทย์ กลับแสดงอาการไม่พอใจฝั่งผู้เสียหาย แล้วขออนุญาตพานายณัฏฐวิทย์กลับบ้านไปก่อน โดยบอกว่าจะเข้ามอบตัวในวันรุ่งขึ้น

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีชาวเนตมาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่พอใจที่ผู้ต้องหาไม่ถูกจับกลุ่มแถมยังได้กลับบ้าน ทั้งที่ก่อเหตุชนผู้อื่นเสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย ทั้งยังอยู่ในสภาพเมาสุรา แต่กลับไม่ถูกตรวจแอลกอฮอล์ โดยตำรวจชี้แจงว่าไม่สามารถควบคุมตัวได้เนืองจากไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า

ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถคู่กรณีทั้งสองและแจ้งข้อกล่าวหากับนายณัฏฐวิทย์ ว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ล่าสุดได้เรียกสอบพยานทั้งสองฝ่าย พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายณัฏฐวิทย์ ( ตรวจวันรุ่งขึ้น)  หากพบมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า