โฆษกกองทัพบก เผยไม่พบการซ่อมวินัยพลทหารนพดล ระบุก่อนออกนอกค่ายอาการปกติ ด้านผู้บัญชาการทหารบก สั่งตั้งกรรมการสอบ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ทหารเกณฑ์ มณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ทราบเรื่องแล้ว และสั่งการให้หน่วยตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง รวมทั้งประสานใกล้ชิดกับตำรวจเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหาร นพดล อย่างตรงไปตรงมา

สำหรับข้อมูลจากการสอบสวนบุคคลภายในหน่วย และจากบันทึกของกล้องวงจรปิดภายในหน่วย ล่าสุดยังไม่พบข้อมูลว่ามีการกระทำนอกกฎระเบียบราชการ โดยเฉพาะตั้งแต่เวลาช่วงตอนเย็นหลังจากที่ญาติมาส่งในเวลาประมาณ 19.00 น. ถึงช่วงเวลาประมาณ 20.45 น. ซึ่งพลทหารนพดล ได้มานั่งคอยรถที่จะมารับออกไปงานกิจกรรมบิ๊คไบค์ภายนอกหน่วย โดยมองเห็นได้ด้วยภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดระหว่างนั่งคอยรถด้วยท่าทางปกติ

ส่วนเรื่องของการให้รวมแถวอบรม และให้ออกกำลังกาย ในช่วงเวลา 19.20 น. นั้น จากข้อมูลบุคคลและข้อมูลจากกล้องวงจรปิดพบมีลักษณะเป็นการออกกำลังกายแบบเป็นส่วนรวมทั้งกองร้อย ไม่พบว่าช่วงเวลานี้มีการกระทำอะไรที่อยู่นอกกรอบกฎระเบียบโดยเฉพาะไม่มีข้อมูลเรื่องของการทำโทษที่รุนแรงแบบถูกตัวกัน ขณะนี้ทางหน่วยต้นสังกัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกเพิ่ม ซึ่งพลทหารนพดล ออกไปในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากมีการอบรมและออกกำลังกายเสร็จแล้ว โดยสิบเวรได้ปล่อยให้ทหารไปอาบน้ำและพักผ่อนตามอัธยาศัย จึงต้องตรวจสอบต่อไปว่าในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ มีช่วงเวลาไหนที่มีการกระทำไม่เหมาะสมของสิบเวร หรือ เพื่อนพลทหารด้วยกันเองหรือไม่ ต้องรวมไปถึงช่วงเวลาที่ พลทหารนพดล ไปใช้เวลาอยู่ภายนอกพื้นที่ของหน่วยอย่างละเอียดควบคู่ไปด้วย


อย่างไรก็ตามโฆษกกองทัพบก ยังกล่าวต่ออีกว่า เรื่องนี้ต้องรอให้ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากหน่วย และจากทางตำรวจอีกครั้ง หากผลการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดได้ข้อสรุปสมบูรณ์แล้วพบว่ามีกำลังพล ไม่ว่าจะระดับไหนก็ตามประพฤติปฏิบัตินอกเหนือกฏระเบียบราชการกำหนด จะต้องถูกดำเนินตามขั้นตอน ของกฎหมายบ้านเมือง และกฎหมายทหาร อย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า