นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านกำลังพยายามช่วยกันดึงรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำพัดลงไปในแม่น้ำจนจมทั้งคัน หลังจากเด็กชายอายุ 11 ปี พยายามขับฝ่าน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากแต่กลับเสียหลักถูกกระแสน้ำพัดไปทั้งคนทั้งรถ

เกิดเหตุเด็กชายวัย 11 ปี พยายามจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ข้ามถนนคอนกรีตซึ่งเป็นสันของฝายน้ำล้น ผ่านคลองบ่อย่า ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านวังไทรทอง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และรถได้เสียหลักถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก พัดไปทั้งรถทั้งคน ตกลงไปในคลอง เคราะห์ดีที่เด็กชายพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง ก่อนคว้ากิ่งไม้ไว้ได้สำเร็จ จึงรีบไปแจ้งให้ชาวบ้านข้างเคียงได้รับทราบ ชาวบ้านจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณฝายน้ำล้น คลองบ่อย่า พบนางชาลี ป้องเขต อายุ 48 ปี มารดาของเด็กชายคนดังกล่าว กำลังยืนปลอบขวัญลูกชาย คือ ด.ช.ใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนก โดยมีชาวบ้านพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน กำลังช่วยกันออกค้นหารถจักรยานยนต์ที่ถูกกระแสน้ำพัดตกหน้าฝายฯ สูญหายไป โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ลอยไปติดอยู่กับกิ่งไม้และโขดหิน ห่างจากจุดเกิดเหตุไปกว่า 20 เมตร จึงได้ใช้เชือกมัดรถจักรยานยนต์ พร้อมช่วยกันดึงขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ ตรวจสอบพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน–ดำ หมายเลขทะเบียน ขขษ 272 เพชรบูรณ์ สภาพภายนอกเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถาม นางชาลี เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักนานนับชั่วโมง พอฝนใกล้หยุดลูกชายบอกว่าจะไปหาปู่กับย่าที่อยู่ในไร่ ห่างจากบ้านราว 5 กิโลเมตร โดยตนได้พยายามห้าม ไม่อยากให้ไปเนื่องจากฝนตก น้ำมาก แต่ลูกชายไม่ฟัง พร้อมทั้งขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปทันที ซึ่งพอถึงช่วงบริเวณฝายน้ำล้น ด.ช.ใหม่ บอกว่า ตรงฝายมีน้ำไหลผ่านเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ น้ำมีปริมาณมากกว่าปกติ และไหลเชี่ยวกราก ซึ่งตนคิดว่ารถจักรยานยนต์น่าจะพาข้ามไปได้ จึงตัดสินใจค่อยๆขับลงไปได้เพียงครึ่งทาง รถก็เสียหลักถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงไปในคลองทั้งรถทั้งคน โดยตนได้ไหลไปไกลกว่า 10 เมตร ก็สามารถเกาะกิ่งไม้ได้สำเร็จ จึงรีบขึ้นมาบนฝั่ง โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ นายสมบูรณ์ บุตรชุ่ย ชาวบ้านรายหนึ่ง กำลังทำไร่อยู่แถวนั้นพอดี จึงรีบติดต่อผู้ปกครอง และนำชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า