ผู้เสียหายทยอยชี้ตัว วินจยย.เถื่อน เรียกเก็บค่าโดยสารแพง หลังถูกรวบ!  ตั้งข้อหากรรโชกทรัพย์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sudarat Boonchai ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวีดีโอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะตนเองและเพื่อนได้ใช้บริการโดยสารวินมอเตอร์ไซด์บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยระบุว่า…เตือนภัย ! ไอ้นี้มันบอกว่ามันเป็นวิน อยู่หน้าหมอชิต 2 แล้วตอนนั้นรถก็ติดแท็กซี่ก็ไม่มี มันก็บอกว่าเดียวไปส่งด้านนอกรถมันติด ความที่เราไม่เคยมา ก็เลยขึ้น มันขับออกจากหมอชิตไม่ถึงกิโล มันบอกว่า 450 บาท

รวบแล้ว วินจยย.เก็บค่าโดยสารแพง

วันนี้ ( 4 ม.ค. 60) ที่ สน.บางซื่อ พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ตรวจสอบข้อจริง และตรวสอบรถ จยย.คันดังกล่าวในคลิป เป็นรถฮอนด้า รุ่นเวป สีขาว หมายเลขทะเบียน 6กคม8788 กทม.ว่าใครครอบครอง และติดต่อผู้เสียหายทั้ง 2 ราย มาสอบปากคำ เพื่อเอาผิดผู้ต้องหา ในข้อหาเรียกเก็บค่าโดยสาร หรือค่าบริการอื่นเกินกว่าอัตราที่กำหนดในกำกระทรวง จนเวลา 12.50 นายณัฐกานต์ เหลืองพิพัฒน์ชัย อายุ 23 ปี ผู้เสียหายเดินทางพบพนักงานสอบสวน และให้การตรงตามที่ระบายลงในเฟส โดยนายณัฐกานต์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องหาคล้ายคนเมาอะไรสักอย่าง สังเกตจากการตัวสั่น ปากสั่น พูดจากระโชกโฮกฮาก แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

กระทั่งเวลา 13.00 น.ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ รู้ตัวคนขับแล้ว ได้อายัดรถคันดังกล่าวได้ในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง อันเป็นที่พักของคนร้าย และรวบรวมหลักฐานเพื่อขอออหมายจับ ต่อมาเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางมาประสานงานพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อขอข้อมูล เพราะเป็นผิดเกี่ยวกับการเรียกค่าบริการ ตาม พรบ.จราจร ทางบก ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันหลายครั้ง มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความแล้วหลายรายราย โดยคนร้ายจะไปหาลูกค้าตามงานต่าง ๆ อย่างงานรับปริญญา เพราะมีคนพลุกพล่าน

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสอบปากคำพร้อมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุ คือนายธรรมรัตน์ อ่ำน้อยวงษ์ อายุ 36 ปี ส่วนผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่ยังจับกุมไม่ได้ คือนายอ้อม (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กค 8788 กรุงเทพมหานคร คันที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นของกลาง ซึ่งรถจักรยานยนต์คันนี้เป็นของผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และยอมรับว่ามีการเสพยาเสพติดด้วย ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง จับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งคดีเสพยาเสพติดและลักทรัพย์

ผู้เสียหายเข้าชี้ตัวจยย.

ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.บางซื่อ แล้ว 3 ราย โดยผู้เสียหายทุกคนระบุตำหนิรูปพรรณคนร้ายตรงกัน คือมีรอยสักที่คอ โดยหนึ่งในผู้เสียหายระบุว่าเวลาประมาณตี 2 ของวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนผู้เสียหายอีกคน นั่งรถทัวร์กลับจากเชียงใหม่มาลงที่สถานีขนส่งหมอชิต และถูกกลุ่มวินรถจักรยานยนต์กว่า 10 คันชักชวนให้ใช้บริการ แต่ตนเองไม่สนใจ เพราะตั้งใจจะนั่งรถแท็กซี่ ตนเองกับเพื่อนจึงไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยว แต่วินรถจักรยานยนต์ดังกล่าวยังตามตื้อ และจะรอ ตนเองจึงไปเจรจาว่าจะจ่ายเงินค่าเสียเวลาให้ 100 บาท โดยไม่ต้องไปส่ง แต่ทางวินรถจักรยานยนต์ไม่ยอม พร้อมบอกว่า จะพาไปเรียกรถแท็กซี่ ตนกับเพื่อนจึงตกลงนั่งรถวินรถจักรยานยนต์กันไปคนละคัน แต่คนขับกลับขี่ไปคนละทางและถูกเรียกเก็บค่าโดยสารคนละ 480 บาท ทั้งนี้ตนเองกับเพื่อนยังเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเสพยาเสพติดด้วย เพราะมีอาการคล้ายคนเมายา ชักกระตุกเป็นระยะๆ

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจเตรียมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ   ส่วนความผิด กรณีที่มีการเรียกค่าโดยสารแพงเกินเหตุจะมีความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337 ต้องโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้เป็นคดีตัวอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เสียหายทยอยชี้ตัว วินจยย.เถื่อน ตั้งข้อหากรรโชกทรัพย์

คุมตัววินจยย.เถื่อน กรรโชกทรัพย์ผู้โดยสาร ทำแผน!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ลือหึ่ง! ‘บิ๊กต่าย’ เซ็นปลด ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ หลังเข้าพบนายกฯ

ลือสะพัด! ‘บิ๊กต่าย’ เซ็นปลด ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์’ หรือ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการ หลังเข้าพบนายกฯ รายงานความคืบหน้า คดีเว็บพนันออนไลน์ BNK Master

กลับจีนแล้ว! 2 โจรหัวหมอ ฉกเพชรราคาหลักล้าน ก่อนหนีหาย

จับไม่ทัน! 2 โจรชาวจีนสุดแสบ ฉกสร้อยเพชรราคาหลักล้านกลางห้างดัง ล่าสุดบินกลับจีนแล้ว ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ออกหมายจับ

เทวดาส่งข่าวถึง 4 ราศี ชีวิตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน เผย ดวงรายเดือน เมษายน 2567 : 4 ราศี เทวดาส่งข่าวดีถึงคุณ – ฝันให้โชค ได้รับสิ่งของมีค่า

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ร่ำไห้! ก้มกราบเท้า อาเป็ด ขอบคุณที่ยังให้โอกาส

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ร่ำไห้! ก้มกราบเท้า อาเป็ด เชิญยิ้ม เผย พร้อมสู้ ยอมรับข้อผิดพลาดทุกอย่าง และขอบคุณที่ยังให้โอกาสในการทำมาหากิน 

ด.ต.ปิยนันท์ อาการยังวิกฤติ! เร่งผ่าตัดรอบ 2 หลังพบเลือดออกในสมองอีก

คนไทยส่งกำลังใจช่วย! หลังอาการ ด.ต.ปิยนันท์ ยังโคม่า แพทย์เร่งส่งตัว ผ่าตัดรอบที่ 2 หลังพบเลือดออกในสมองเพิ่มอีก

สิ้นสุดการรอคอย “ยุกซองแจ BTOB” ยืนยันคัมแบ็คด้วยอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่!

ในที่สุด! “ยุกซองแจ BTOB” ยืนยันสำหรับการคัมแบ็คด้วยอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่! ที่กำลังจะถึงเร็ว ๆ นี้ ทำเอาแฟนคลับตั้งตารอตื่นเต้นสุด ๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า