บรรยากาศในช่วงเช้าของตลาดย่านสวนหลวง ค่อนข้างซบเซาเมื่อเทียบกับช่วงเสาร์อาทิตย์ก่อน หลังมีคำสั่งให้ตลาด 3 แห่งในย่านสวนหลวง ยุติการค้าขายทั้งหมดภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ได้แก่ ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง ส่วนตลาด เปิ้ลมาเก็ต กับตลาดยิ่งนรา จะยังคงเปิดขายตามปกติ ล่าสุด จากการสังเกตุ พบว่า พ่อค้าแม่ค้าบางส่วน ยังเอาของมาตั้งขาย แต่ก็มีหลายร้านที่ถอดใจไม่มาขายแล้ว พ่อค้าแม่ค้าหลายคนบอกว่า ปกติเสาร์-อาทิตย์จะมีลูกค้ามาเดินจำนวนมาก แต่เสาร์นี้ค่อนข้างน้อยลง หลายคนค้าขายที่นี่มาร่วมสิบปี เมื่อถูกสั่งปิดก็รู้สึกไร้ที่ไป ไม่รู้จะไปขายที่ไหนต่อ ต่างก็มีภาระที่ต้องดูแล ทำเลตรงนี้มีลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์อยู่มาก ขายมานานจนมีฐานลูกค้าประจำ หากต้องย้ายไปที่อื่นก็ต้องสร้างฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลานาน จากการสอบถามความเห็น มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดตลาด แต่ก็มีบางส่วนบอกว่ารู้สึกเข้าใจทั้งฝ่ายเจ้าของตลาดและป้าเจ้าของบ้าน ต่างเดือดร้อนกันทั้งคู่ เมื่อทางการตัดสินแบบนี้ ตนก็ต้องไปหาที่ขายใหม่

ในแง่ของความเดือดร้อน ไม่ได้มีเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเท่านั้น มีชายคนหนึ่งออกมาแสดงตัวว่าเป็นบุตรชายที่พ่อต้องมาจบชีวิตเพราะนำส่งโรงพยาบาลไม่ทัน เนื่องจากติดรถที่มาซื้อของในตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้ป้าทุบรถได้มีการกล่าวถึง ทีมข่าวติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลผ่านแชต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2555 คุณธีรภัทร อาศัยอยู่ในหมู่บ้านหลังตลาด วันเกิดเหตุคุณพ่อล้มหมดสติในบ้าน เป็นช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่มีคนมาเดินตลาดจำนวนมาก เมื่อเรียกรถพยาบาลมารับ ก็ใช้เวลานานกว่าจะเข้าออก เพราะทางออกต้องผ่านตลาด ทำให้ติดรถคนมาใช้จ่ายในตลาด ซึ่งมีการจอดซ้อนกันสองเลนบ้าง ขับช้าๆ บ้าง เมื่อเปิดกระจกขอทางอย่างเร่งรีบ ก็พบว่าผู้คนยังเดินเหมือนมาจับจ่ายตลาดปกติ ขับรถกันแบบไม่เดือดร้อนอะไร ตนจึงลงมาโบกเพื่อให้รถไปได้เร็วที่สุด แต่ก็กินเวลากว่า 30 นาที จนในที่สุดพ่อก็เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังได้เล่าต่อว่า เคยมีลูกค้าในตลาดนำรถมาจอดถึงในบ้าน เพราะตนเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ ตอนนั้นได้แต่รอเจ้าของรถมา เมื่อมาถึงเจ้าของรถก็บอกว่า เห็นเป็นที่ว่างเลยคิดว่าจอดได้ หลังจากนั้นตนจึงแก้ปัญหาด้วยการล็อคประตูบ้านไว้ตลอด

คุณธีระภัทรยอมรับว่าที่ออกมาเปิดเผยตนก็เพื่ออยากสนับสนุนป้าทุบรถ เพราะเห็นว่าเป็นเสาหลักเดียวที่ต่อสู้กับตลาด ตนเองก็อยากเห็นหมู่บ้านกลับมาสงบสุขเหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน
ปัญหานี้จะยังไม่จบง่ายๆ หากคนเดือดร้อนยังมีอยู่ ในขณะที่ตลาดอาจมีโอกาสกลับมาเปิดอีกครั้งหากมีการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามกฏระเบียบทุกอย่าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า