ตร.รวบแล้วพี่ชายสุดโหด ฆ่าน้องชายสารภาพสุดทนเมาอาละวาด ทำไปเพราะโมโหไม่ตั้งใจฆ่า

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับคดีชาวบ้านพบศพ นายดาบชัย กัลยาฤทธิ์ อายุ 37 ปี ถูกฝังในบ่อน้ำเก่าหลังบ้านบ้านเลขที่ 117/12 บ้านนาเดื่อ ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม หลังจากหายตัวไปเมื่อกลางดึกวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบชันสูตรศพผู้ตาย และสืบสวนหาที่มา จนกระทั่งพบว่า คนก่อเหตุลงมือฆ่า คือพี่ชายผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายเผด็จ กัลยาฤทธิ์ อายุ 38 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปต่างจังหวัด เพื่อหนีผิด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า มาจากต้นเหตุเมาทะเลาะวิวาท ทำให้พี่ชาย ใช้เหล็กตีที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทำให้ผู้ก่อเหตุนำศพน้องชายผู้ตาย ไปทิ้งลงในบ่อน้ำเก่า และจ้างรถไถมาไถกลบ จนกระทั่งญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน พบพิรุธ ช่วยกันค้นหาจนพบศพ

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอต่อศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติ ออกหมายจับแล้ว โดยได้มีการประสานงานตำรวจพื้นที่เป้าหมาย ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว หลังจากหลบหนีไปกบดานกับญาติ ในพื้นที่ จ.ระยอง อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวน หาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้เร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลออกหมายจับคนลงมือฆ่า ยืนยันเป็นพี่ชาย เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน เพราะก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มีปัญหา หลังเมาเหล้าทะเลาะวิวาทกับพี่ชาย ซึ่งทางตำรวจได้พูดคุยกับทางผู้ต้องหาเบื้องต้น ได้สารภาพว่าเป็นคงลงมือจริง ทำไปเพราะความโมโห เนื่องจากน้องชายเมา คุยไม่รู้เรื่อง มีการทำลายสิ่งของในบ้าน ห้ามไม่ฟังจนเกิดเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายกัน และพี่ชายได้ใช้เหล็กตีเข้าที่ศีรษะด้วยความโมโห จนเสียชีวิตจากนั้นจึงกลัวความผิด ก่อนนำศพไปทิ้งลงบ่อน้ำเก่าหลังบ้าน และในจังหวะที่ได้ว่าจ้างรถไถนา มีปรับไถที่นา จึงได้จ้างให้ไถดินฝังกลบ โดยไม่มีใครรู้ว่านำศพไปทิ้ง และหนีไปอยู่พื้นที่ จ.ระยอง กับญาติ ภายหลังมีญาติ และชาวบ้านตามหาตัวน้องชายที่ตายไม่พบ จึงสันนิษฐานว่า น่าจะถูกทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ยังพบพิรุธมีการฝังกลบบ่อน้ำเก่าหลังบ้าน จึงช่วยกันตรวจสอบค้นหาดูพบศพผู้ตายถูกฝังในบ่อ หลังจากนี้จะได้ทำการคุมตัวพี่ชายมาสอบสวน และเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย ‘ทวี ไกรคุปต์’ อดีต รมต.-ส.ส.ราชบุรี คุณพ่อของ เอ๋ ปารีณา เสียชีวิต

ขอแสดงความไว้อาลัย ‘ทวี ไกรคุปต์’ อดีต รมต.-ส.ส.ราชบุรี โดยเมื่อคืนนี้ (19 เม.ย.) ประมาณ 2 ทุ่มเศษ ได้จากไปอย่างสงบ

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า