กรณีที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้เสนอญัตติขอให้สภากรุงเทพมหานครจัดและปรับปรุงสวัสดิการให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ให้เหมาะสม โดยมีการนำภาพถ่าย สภาพภายในและภายนอกของหอพักพยาบาลชั้น 8 โรงพยาบาลกลางมาเผยแพร่ ก่อนที่ประชุมสภากทม.จะมีมติเห็นชอบให้เร่งปรับปรุงอาคารและห้องพัก โดยสภาพห้องพักที่เห็นไม่ผิดแผกไปจากภาพที่ปรากฎตามโซเซียล

โดยสภาพอาคาร พบว่าพื้นที่ใช้สอยภายในอยู่สภาพเก่าและทรุดโทรม ไม่เคยได้รับการซ่อมแซม และสกปรก พื้นของหอพักแตกหัก มีสภาพคับแคบ ไม่มีเครื่องปรับอากาศ สภาพไม่เหมาะสมต่อการอยู่อาศัย

ขณะที่วันนี้ นายแพทย์เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูอาคารหอพักพยาบาลของโรงพยาบาลกลาง และชี้แจงว่า อาคารแห่งนี้สามารถรองรับพยาบาลในการพักอาศัยได้ทั้งหมด 654 คนโดยแต่ละห้องก็จะแบ่งสัดส่วน อย่างเช่น ห้องใหญ่อยู่รวมกัน 4 คน ห้องเล็กพักได้ 2 คน เป็นต้น แต่มีห้องที่ชำรุดและไม่สามารถซ่อมแซมได้กว่า 80 ห้อง ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้เฉยเมยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลต้องนำเงินไปซื้อยา และค่าบุคลากรในโรงพยาล จึงทำให้ไม่มีงบประมาณเพียงพอในการซ่อมบำรุง อีกทั้งทางนักวิศวโยธาได้เข้ามาประเมินค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมไว้ที่ 60 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารนี้อยู่หลังตึก 100 ปี สูง 10 ชั้น มีห้องพักประมาณชั้นละ 10-15 ห้อง ความเก่าเริ่มตั้งแต่ทางเดินเข้าอาคาร ซึ่งสังเกตได้จากรอยแตกและหลุดร่อนของกระเบื้องที่พื้น รวมไปถึงฝ้าเพดานที่บางจุดเหมือนจะหลุดร่วงลงมา  ต่อมาเมื่อเดินเข้ามาในลิฟต์ ก็เก่าแก่ แสงไฟส่องสว่างไม่ค่อยเพียงพอ ซึ่งเมื่อลองเดินสังเกตในแต่ละชั้นก็พบว่า ภายในมีความเก่าและบางจุดมีความสกปรก ซึ่งทางเดินอย่างชั้นที่ 6 ที่เจ้าหน้าที่พาเดินดูก็พบว่าในส่วนที่ปิดปรับปรุงมีพยาบาลนำเสื้อทำงานมาแขวนตากไว้ที่ทางเดิน ส่วนจุดที่ปิดบริการภายในห้องเก่าเหมือนอาคารร้าง ไม่มีไฟฟ้าและระบบปะปาใช้ โดยปัจจุบันหอพักพยาบาลแห่งนี้ 570 คน ส่วนใหญ่เป็นพยาบาล และบุคลากรด้านอื่นๆ เป็นหอพักหญิงล้วน และอยู่อย่างแออัด บางห้องอยู่รวมกันถึง 5 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล

ทั้งนี้ ทางอาคารแห่งนี้แต่เดิมก็คือหอพักผู้ป่วยใน และหอพักพยายาลเดิมอยู่อีกอาคารหนึ่ง แต่ต่อมา ได้มีการใช้อาคารหอพักเก่าเป็นศูนย์การเรียนของวิทยาลัยพยาบาลเกื้อการุณ และเปลี่ยนอาคารนี้มาเป็นศูนย์วิทยุของเอราวัณ ทางโรงพยาบาลก็เลยตัดสินใจย้ายหอพักพยาบาลมาอยู่ที่ปัจจุบันนี้แทน และเนื่องจากอายุของโรงพยาบาลที่เก่าแก่มากกว่า 100 ปี ก็เลยส่งผลให้อาคารบางอาคารที่เปิดใช้มานานเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่ไม่พบรอยร้าว หรือทรุด และไม่มีความเสี่ยงต่อการถล่มแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า