พบหญิงไทย 300 คนถูกแก๊งอินเดียสวมทะเบียนสมรสปลอม

ทีมงานตำรวจท่องเที่ยว พบหญิงไทย 300 คน ถูกใช้เอกสารทางราชการ ไปจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดีย เพื่อใช้สิทธิ์อยู่ในประเทศไทย โดยที่หญิงไทยกลุ่มดังกล่าวไม่มีโอกาสรับรู้ จนกระทั่งไปจดทะเบียนสมรสและพบว่ามีการจดทะเบียนซ้อน วันนี้ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท นำตัวผู้ต้องหามาในการแถลงข่าวด้วย

ชายชาวอินเดีย 8 ราย ที่เห็นปิดหน้าปิดตากันอยู่นี่ คือส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จับกุมได้ ขณะที่อีกจำนวนไม่น้อยหลบหนีออกนอกประเทศไปได้  โดยทางตำรวจได้รับการร้องเรียน จากหญิงไทยหลายราย ที่พบว่าตนเองมีรายชื่อจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดีย โดยที่ตนเองไม่เคยจดทะเบียนสมรสมาก่อนและไม่รู้จักชาวอินเดียที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนสมรสแต่อย่างใด จึงได้สั่งการ ให้ชุดสืบสวน บช.ทท. และชุดสืบสวน สตม. ประสานกับ อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี เพราะทราบมาว่าชาวอินเดียเหล่านี้ หลบไปพักพิงอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่า มีรายชื่อหญิงไทย จำนวน 300 ราย ที่อาจจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดียโดยมิชอบ หรือโดยอำพราง และต่อมา มีชาวอินเดียบางราย นำทะเบียนสมรสที่ได้ออกโดยส่วนราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมายนั้น ไปใช้ในการยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว โดยอ้างเหตุในการขออยู่ต่อ เพื่ออุปการะภรรยา หรือเยี่ยมคู่สมรสชาวไทย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ต้องเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร จากปฏิบัติการในครั้งนี้สามารถจับกุมชาวอินเดีย ซึ่งเคยใช้ทะเบียนสมรสที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

วันนี้ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับหญิงสาวที่ถูกสวมทะเบียนสมรสกับชาวอินเดีย คือ นางสาวพรทิพย์ สิงห์โพธิ์ทอง อายุ 49 ปี และนางสาวธารีรัตน์ บุรากร สองพี่น้อง แม่ค้าขายทุเรียนย่าน ซอย พหลโยธิน 34 คือผู้เสียหายในสาวไทยจำนวนมาก ที่ถูกแก๊งอินเดียนำชื่อไปจดทะเบียนสมรสโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ตั้งแต่ปี 2557

นางสาวพรทิพย์ เล่าว่า ทันทีที่รู้ว่ามีชื่อจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดีย ก็รู้สึกตกใจ เพราะในชีวิตไม่เคยจดทะเบียนสมรสกับใครมาก่อน // กระทั่ง เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ตำรวจโทรศัพท์มาสอบถามว่าเธอจดทะเบียนสมรสกับชาวอินเดียเมื่อปี 2557 หรือไม่ // เธอจึงรู้ตัวว่ามีคนแอบนำชื่อไปสวมจดทะเบียนสมรส เธอก็ลองมาทบทวนดูว่า ชื่อของเธอจะถูกนำไปสวมได้อย่างไร // ก็นึกขึ้นได้ว่า ตลอดช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา เธอได้กู้ยืมเงินจากชาวอินเดียคนหนึ่ง ซึ่งคนแถวนั้นเรียกกันว่า บังแก่ โดยทุกครั้งจะมีการขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนเป็นหลักฐานทำสัญญากู้ยืมเงิน แต่ที่ผ่านมาเธอก็ไม่เคยเอะใจ อะไร // จึงคิดว่าน่าจะเป็นเพราะบังแก่คนนี้แหละ

ขณะที่ ธารีรัตน์ บุรากร น้องสาวของพรทิพย์ หนึ่งในผู้เสียหายอีกคน บอกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความงุนงงเป็นอย่างมาก และแปลกใจว่าชื่อของเธอและพี่สาวถูกนำไปแอบอ้างจดทะเบียนได้อย่างไร แต่ก็สงสัยว่า บังแก่ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว เพราะพบว่าผู้เสียหายหลายคนส่วนใหญ่เคยกู้ยืมเงินจากบังแก่

ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ลงพื้นที่พยายามตามหา บังแก่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่จากการสอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่ไม่มีใครให้ข้อมูล และบอกว่า ไม่รู้จักคนชื่อนี้

สำหรับ ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อถูกสวมทะเบียนสมรสปลอม

พล...สุรเชษฐ์ก็บอกว่า ได้ไปทำการเพิกถอนการจดทะเบียนสมรส ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าวแล้ว จำนวน 13 ราย และอยู่ในระหว่างการประสานติดตามผู้ที่มีรายชื่อตกเป็นคู่สมรสโดยที่ตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินการเพิกถอนการจดทะเบียนสมรสที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า