งานวิวาห์วันวาเลนไทน์โคราช “14 กุมภา วิวาห์ หลานย่า” ที่ จ.นครราชสีมา คู่รักจำนวน 21 คู่ร่วมลอดซุ้มประตูชุมพลและกราบสักการะขอพรท้าวสุรนารี หรือ “ย่าโม” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อเป็นพยานให้ครองรักกันชั่วนิรันดร์

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.พ.60 เวลา 07.29 น.) ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.นครราชสีมา รายงานว่า บรรยากาศในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักของ จ.นครราชสีมา นายนฤชา โฆษาศิริไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้นำคู่รักบ่าวสาวที่ตั้งใจจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักจำนวน 21 คู่รักในโครงการ “14 กุมภา วิวาห์ หลานย่า ปี 2560” โดยตั้งขบวนคู่รักเดินลอดผ่านประตูเมือง หรือประตูชุมพล ด้านหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ซึ่งประชาชนชาว จ.นครราชสีมา มีความเชื่อว่า คู่รักหรือคนใดก็ตามที่ได้มา จ.นครราชสีมา แล้วเดินลอดประตูเมืองจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง และคู่รักคู่ใดมาลอดซุ้มประตูเมืองหรือประตูชุมพลก็จะมีความรักที่มั่นคงครองกันตลอดไป จึงได้มีการตกแต่งประตูเมืองเป็นผ้าแพรสีชมชูและสีขาว สีแห่งความรักก่อนตั้งขบวนเข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อเป็นสักขีพยานให้กับคู่รักทั้ง 21 คู่ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตคู่ของทุกคู่รัก พร้อมกันนี้คู่สมรสทั้ง 21 คู่ ได้ขอพรคุณย่าโม เพื่อให้ครอบครัวมีแต่ความมั่นคง ความรักยั่งยืนนาน การงานประสบความสำเร็จ ก่อนทุกคู่รักจะร่วมกันเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการในการจดทะเบียนสมรสและรับมอบทะเบียนสมรส โดยมีของขวัญเป็นหมอนรูปหัวใจสีแดงคู่รัก 2 ใบ และถ่ายภาพบริเวณซุ้ม WEDDING เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นการเชิญชวนและรณรงค์ให้การสมรสของคู่สมรสมีผลสมบูรณ์ตามกฎหมาย เป็นการสร้างความอบอุ่น เสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นของสถาบันครอบครัวและชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมให้คู่สมรสที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสได้มีการจดทะเบียนกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้บุตรที่เกิดมาได้รับสิทธิคุ้มครองตามกฎหมาย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความปรองดอง และความสมานฉันท์ทั้งในครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล ชุมชนและประเทศชาติ และเพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานสืบไป

สำหรับคู่รัก เช่น นายปริญญา อัครปรีชาศาสตร์ อายุ 39 ปี อาชีพทนายความ ได้จดทะเบียนสมรสกับ น.ส.กัญนิชา อัครปรีชาศาสตร์ อายุ 39 ปี หลังอยู่กินมาได้ 4 ปี จนมี “น้องของขวัญ” บุตรสาวอายุ 2 ขวบ โดยทั้งคู่สวมชุดไทยสากล พร้อมบอกว่า เราตั้งใจมาจดทะเบียนในวันแห่งความรัก 14 ก.พ. เพราะเป็นวันฤกษ์ดีให้คุณย่าโมที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเป็นพยานรักของเราสองคน ก่อนแสดงท่าทีขวยเขินของฝ่ายชายบรรจงหอมแก้มคู่สมรสต่อหน้าคุณย่าโม พร้อมกับเอ่ยคำว่า “ผมรักคุณน่ะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า