ลุงกำนันร่ำไห้ ขอกลับลำลงสนามการเมือง เพื่อเป็นขี้ข้าประชาชน

ลุงกำนันขอกลับลำลงสนามการเมืองในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย

เป็นไปตามความคาดหมาย ลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ กลับลำลงสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยการเปิดตัวพรรค     ถึงกลับร่ำไห้และยอมรับว่าการตัดสินใจกลับมาสังกัดพรรคการเมืองจะกลายเป็นจุดอ่อนที่ถูกโจมตี ตระบัดสัตย์ แต่ยังตัดสินใจกลับมาในเส้นทางการเมือง โดยรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค นายสุเทพ ลุกขึ้นยืนสงบนิ่งก่อนจะร้องไห้สะอื้น พร้อมกล่าวว่า นึกถึงประชาชนคนไทยที่เสียสละตัวเองเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน

โดยได้ลุกขึ้นยืนสงบนิ่งก่อนจะร้องไห้สะอื้น พร้อมกล่าวว่า ตนนึกถึงประชาชนคนไทยที่เสีย,สละตัวเองเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินและใฝ่ฝันจะเห็นประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใฝ่ฝันเห็นคนทุกเชื้อชาติใช้ชีวิตร่วมกันอย่างรู้คุณค่าและจงรักภักดีต่อแผ่นดิน

นายสุเทพ กล่างถึงเหตุผลที่กลับมาสนามการเมืองทั้งที่เคยประกาศบนเวที กปปส.ว่าจะไม่มา

สนามการเมืองอีก เพราะมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ มาเสนอตั้งพรรคการเมืองของประชาชน  แม้รู้ดีกว่า ตนเองเป็นจุดอ่อนอาจถูกโจมตี เรื่องตระบัดสัตย์ในคำพูด แตไม่สนใจคำวิจารณ์ เพราะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.หรือรับตำแหน่งทางการเมือง แต่อาสาเป็นขี้ข้าของประชาชน

จุดอ่อ่น ปชช. “ทั้งนี้ผมได้ระวังตัวมากเพราะเมื่อได้ตัดสินใจลาออกจากส.ส.มาร่วมต่อสู่กับประชาชน ก็ได้ประกาศชัดเจนไม่กลับไปเป็นนักการเมือง ส.ส. และไม่ต้องการตำแหน่งทางการเมืองอีกแล้ว แต่เมื่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์มาบอกว่า จะตั้งพรรคการเมืองของประชาชน ผมรู้เลยว่าต้องเข้าร่วมกับพรรคนี้ และรู้เลยว่าผมอาจเป็นจุดด้อย จุดอ่อนของพรรคนี้ให้คนโจมตีว่าผมตระบัดสัตย์ ที่บอกว่าจะไม่ยุ่งกับการเมืองอีก ขอประกาศที่นี่ ผมไม่ใช่คนที่อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองนี้ แต่ผมจะยืนเคียงข้างประชาชนผู้มีอุดมการณ์ และไม่สนใจคำวิจารณ์ เพราะผมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อาสาเป็นขี้ข้าของประชาชน

แม้ว่านายสุเทพจะประกาศแป็นเพียงผู้สนับสนุน แต่ก็ออกตัวแรงว่าทันทีที่มีการปลดล๊อกทางการเมืองให้หาเสียงได้ นายสุเทพจะสวมรองเท้าที่เคยร่วมต่อสู้กับประชาชนในนาม กปปส.ออกหาเสียงไปทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นฐานเสียงให้กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย

เป็นที่น่าสังเกตุว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของพรรค บรรดาผู้ที่ร่วมก่อตั้งพรรค มีอดีตแนวร่วม กปปส. เช่น นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) และมีด๊อกเตอร์ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ อธิการวิทยาลัยรัฐกิจ ม.รังสิต เป็นผู้กล่าวปาฐกถาในนามหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรค

สิ่งที่เป็นที่จับตามองคือ ในวันนี้กลับยังไม่มีการตั้งหัวหน้าพรรค หรือ เลขาธิการพรรค จนถูกถามว่าที่นั่งนี้ เอาไว้ให้ใคร แต่ก็เลี่ยงตอบว่าพรรคเป็นของประชาชนเป็นผู้เลือก

(ติดตามได้ใน fb.brighttv )

ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่าพฤติกรรมของนายสุเทพ กลับมากลืนน้ำลายตนเอง ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว แต่กลับมาเปิดตัวพรรคการเมือง จึงเป็นคำตอบว่าทางที่ดีที่สุดของประเทศและวิกฤตต่างๆของบ้านเมือง คือ การเลือกตั้ง และสิ่งที่กังวล เชิญชวนคนให้มาปูทางสืบทอดอำนาจอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า