หลบไม่ทัน! คลื่นยักษ์สูง 5 เมตร ซัดกระหน่ำเข้าหาเรือบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ 17 ตู้ล่มในทะเลตรัง กัปตันไม่สามารถนำเรือหลบเกาะเพื่อกำบังลมได้ทัน ทำให้เรือโอนเอียงไปมานานกว่าครึ่งชั่วโมง ตู้สินค้าที่บรรทุกไม้ยางพาราแปรรูป ตกจากเรือลงสู่ท้องทะเลอย่างรวดเร็ว ตู้คอนเทนเนอร์บางตู้ฉีกขาดไม้ยางลอยเกลื่อนทะเล กาบเรือได้รับความเสียหาย ล่าสุด เตรียมส่งทีมดำน้ำสำรวจและกู้ซากตู้คอนเทนเนอร์

ตำรวจน้ำกันตัง นำเรือเร็วออกสำรวจ หลังเกิดเหตุ เรือ MV.NP Love Gistic2 ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้า เป็นไม้ยางพาราแปรรูป แล่นออกจากท่าเรือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง อ.กันตัง ปลายทาง ท่าเรือพอต์กรัง มาเลเซีย ประสบอุบัติเหตุ ในระหว่างที่เรือ แล่นออกจากท่ามาถึงบริเวณ เกาะหลาวเหลียง กับเกาะตะเกียง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายศรีอนันต์ พุ้มเกื้อ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง และพันตำรวจโท เสถียร ไชยสวัสดิ์ รองผู้กำกับการ9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้เปิดเผยข่าวความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า กรณีเหตุเรือบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ 17 ตู้ล่มในทะเลตรัง ภายในเป็นสินค้าไม้ยางพาราแปรรูป ในระหว่างที่เกิดคลื่นลมแรงคลื่นสูง 5 เมตร เรือได้รับความเสียหายตรงกาบเรือ ลูกเรือ 11 คนปลอดภัย ทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง และตำรวจน้ำกันตัง เข้าไปช่วยเหลือลูกเรือ 11 คนได้ทัน ไม่ซ้ำรอยอุบัติเหตุที่จังหวัดภูเก็ต ต่อไปจะเป็นเรื่องของการเก็บตู้สินค้า ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหา

ด้าน นายศรีอนันต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ประสบเหตุ พร้อมทั้งประสานให้เจ้าของดำเนินการเก็บกู้ตู้สินค้าที่ร่วงล่นในทะเล พร้อมทั้งประกาศเตือนชาวเรือว่าให้ระมัดระวังการเดินเรือในขณะนี้ เนื่องจากเป็นฤดูมรสุม โดยมีการกำหนดจุดเกิดเหตุทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ต้องให้ความสำคัญของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปกู้ด้วย ต้องมีความระมัดระวังส่วนความเสียหายเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการประเมิน สินค้าส่วนใหญ่เป็นไม้ยางพารา และผลิตภัณฑ์ยางพารา ทางเจ้าท่าภูมิภาค ขอประชาสัมพันธ์ฝากเตือน ขณะนี้ในทะเลตรังมีคลื่นลมแรงมาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า