สถานการณ์ในพื้นที่ จ.เชียงราย เกิดเหตุดินสไลด์ทับถนนในพื้นที่ อ.เชียงของ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กว่า 7 เมตร ล่าสุดเข้าท่วมอาคารจุดผ่อนปรนแจมป๋อง ต้องขนย้ายทรัพย์สนขึ้นบนที่สูงชั่วคราว

น้ำโขงยังสูงกว่า 7 เมตรท่วมอาคารจุดผ่อนปรนแจมป๋อง

ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงซึ่งไหลผ่านพื้นที่ 3 อำเภอประกอบด้วยเชียงแสน เชียงของและเวียงแก่ง ของจังหวัดเชียงราย ยังคงมีระดับที่สูงโดยวัดได้ประมาณ 7.2 เมตร ปริมานน้ำที่มีมาก ส่งผลทำให้น้ำโขงได้เอ่อเข้าท่วมอาคารบริการของท่าเรือ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ท่วมตัวอาคารบริเวณจุดผ่อนปรนแจมป๋อง บ้านแจมป๋อง หมู่ 5 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทำให้ต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาอยู่บนที่สูงในจุดที่ไม่มีน้ำท่วม

โดยชาวบ้านบอกว่า ระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ถือว่ามีปริมาณมากกว่าทุกปี จากที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมอาคารดังกล่าวก็เกิดน้ำท่วมจนสูงอย่างมาก นอกจากนี้ระดับน้ำโขงที่มากและไหลเชี่ยวก็ทำให้การขนส่งสินค้าของจุดผ่อนปรนชั่วคราวยากลำบากเช่นกัน เพราะรถส่งสินค้าไม่สามารถลงไปวางสินค้าบนพื้นได้ ต้องขนย้ายขึ้นเรือทันที โดยที่ระดับน้ำยังทรงตัวเนื่องจากยังมีน้ำทางตอนเหนือจากชายแดนประเทศลาวและเมียนมา และมีน้ำจากเขื่อนจิ่งหง ประเทศจีนไหลมาสมทบอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่น้ำป่าจากดอยนางนอน ซึ่งทะลักลงมาท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตร 7 หมู่บ้านของตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในช่วงกลางดึกของวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ท่วมถนนพหลโยธิน บริเวณด่านตรวจถ้ำปลา สภ.แม่สาย ทั้งช่องทางขาขึ้นและขาล่อง ทำให้ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ต้องยกเลิกภารกิจการตรวจค้นสกัดกั้นยาเสพติดด้วย มาให้คำแนะนำในการเดินทางและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน อย่างไรก็ตามเป็นเพียงน้ำหลากจากสันเขาน้ำได้ท่วมเพียง 2-3 ชั่วโมงก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งล่าสุดน้ำได้แห้งลงไปหมดแล้ว

ดินสไลด์ทับถนนเชียงของไม่มีคนเจ็บ

นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนไถลหรือสไลด์ตัวบนถนนเรียบฝั่งแม่น้ำโขง สายเชียงแสน-เชียงของ เขตหมู่บ้านห้วยเม็ง หมู่ 6 ต.เวียง อ.เชียงของ โดยพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนสายหลักเรียบแม่น้ำโขง ฝั่งหนึ่งเป็นแม่น้ำและอีกฝั่งเป็นเนินเขาสูงโดยดินจากเนินเขาจำนวนมากได้สไลด์ลงมาทับผิวจราจรจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้และต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย การสไลด์ตัวของดินยังได้นำเอาต้นไม้และวัชพืชลงมาด้วยจนเป็นกองโตขวางถนนซึ่งขณะที่เกิดเหตุเป็นเช้ามืดทำให้ยังไม่มีรถสัญจรผ่านจึงไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งต้นทางให้ผู้สัญจรผ่านไปมาทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าว และถ้าเป็นไปได้ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นชั่วคราวอย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นถนนสายหลัก ทำให้มีรถยนต์ที่เดินทางไปมาพากันไปจอดรออยู่ตรงใกล้จุดเกิดเหตุหลายคัน ขณะที่ทาง อ.เชียงของ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดหารถแทรคเตอร์เพื่อขนย้ายดินดังกล่าวออกจากผิวจราจรกระทั่งสามารถเปิดให้มีการใช้รถใช้ถนนตามปกติต่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งเตือนให้ระมัดระวังไปตลอดฤดูฝนนี้ด้วย

นายทัศนัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ประชุมผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนช่วงฤดูฝนนี้โดยกำหนดพื้นที่เฝ้าระวังใน 3 พื้นที่ คือ พื้นที่หมู่บ้านริมฝั่งที่ประสบกับน้ำท่วมฉับพลันซึ่งที่ผ่านมาให้เตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายข้าวของออกจากบ้านเรือนได้โดยทันทีแล้ว พื้นที่ติดภูเขาให้ระวังดินโคลนไถลลงมาทับ และพื้นที่ติดลำห้วยให้เฝ้าระวังเรื่องน้ำไหลหลากเมื่อเกิดเหตุก็สามารถเข้าไปปฏิบัติการได้อย่างรวดเร็วต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า