วันนี้เป็นวันแรกที่น้ำล้นสปิลเวย์ ของเขื่อนแก่งกระจาน หลังจากที่เมื่อวานนี้ระดับน้ำแตะแค่ขอบอ่าง แต่วันนี้ระดับน้ำที่ไหลผ่านคันน้ำล้นนั้น สูงประมาณ 35 เซนติเมตร ส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบ อย่างถนนคอนกรีตที่จะข้ามไปยังรีสอร์ท ต่างๆ ถูกน้ำท่วมตัดขาด ทำให้บริเวณต้นน้ำเพชร หมู่ 1 ตำบลแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลล้นจากสปิลเวย์ ท้ายเขื่อนแก่งกระจาน

 จุดนี้อยู่ห่างจากสปิลเวย์ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งจุดนี้เป็นทางน้ำที่ถูกออกแบบไว้ให้รับน้ำจากสปิลเวย์ท้ายเขื่อน เพื่อส่งต่อไปยังแม่น้ำเพชรบุรี โดยใต้ถนนคอนกรีตจะมีการติดตั้งท่อระบายน้ำเอาไว้ แต่เนื่องจากน้ำที่ล้นสปิลเวย์มากขึ้น น้ำจึงไหลบ่าท่วมถนนคอนกรีต ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ ระดับน้ำเพิ่มขึ้นทีละน้อย ซึ่งช่วงเที่ยงๆประชาชนยังสามารถเดินผ่านได้ แต่จนถึงเวลานี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นจนไม่สามารถเดินผ่านได้แล้ว ผู้ที่จะเข้าออกรีสอร์ต ที่มีอยู่ทั้งหมด 9 แห่ง ต้องอ้อมไกลไปสัญจรบนสะพานข้ามที่ห่างไปประมาณ500เมตรแทน

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำ บอกว่า สถานการณ์น้ำในตอนนี้ถือว่าอยู่ในขั้นรุนแรงระดับปานกลาง เพราะในปี 2546 เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นเดียวกันมาแล้ว แต่มีปริมาณน้ำท่วมสูงมากกว่า ในครั้งนี้ น้ำเริ่มล้นเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คิดว่าน้ำน่าจะท่วมสูงขึ้นอีก แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ล้นออกมาจากสปิลเวย์

ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายมวลน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีที่ไหลผ่านช่วงอำเภอเมือง ก็พบว่าสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างตลิ่งริมแม่น้ำที่มีรั้วกั้นอยู่ ระดับน้ำท่วมสูงถึงขอบด้านบนของรั้ว อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่เศรษฐกิจ ก็ยังไม่วิตกกังวล พวกเขาคิดว่า น่าจะสามารถรับมือได้ ซึ่งหลายๆบ้าน เวลานี้ก็เตรียมพร้อมป้องกันน้ำ อย่างเช่น นำกระสอบทรายมาวางตั้งไว้หน้าบ้าน หรือการ ก่ออิฐบล็อกโบกปูน ความสูงประมาณ 30 ถึง 60 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในบ้าน

 

 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า