กลายเป็นไวรัลที่ได้รับการพูดถึงอย่างมาก หลังน้อง ๆ นักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) เปิดตัว MV “เชิญมาค่ายรังนกกัน” – RANG NOK LAND (รังนกแลนด์) ซึ่งขนนักแสดงกว่า 50 ชีวิตทั้งร้อง ทั้งเต้น อลังการงานสร้าง หลังเผยแพร่สู่สาธารณะไม่นาน มีผู้เข้าชม MV กว่า 2 แสนครั้ง และยังมีการแชร์กันอย่างต่อเนื่อง เลยต้องขอพูดคุยกับน้อง ๆ ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังในการทำ MV ดังกล่าวว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

“โอซรัง- จิรวัฒน์ โตสุวรรณ” ประธานฝ่าย Content Creator

“โอซรัง – จิรวัฒน์ โตสุวรรณ” ประธานฝ่าย Content Creator หนึ่งในผู้คิด concept และเนื้อเรื่องในการผลิต MV ดังกล่าว เล่าว่า MV รังนกแลนด์เกิดขึ้นจากพวกเรานักศึกษาคณะวารสารฯ จะจัดค่ายก้าวแรกสู่รังนกขึ้น เป็นค่ายแนะนำ ให้น้อง ๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้รู้จักคณะวารสารฯ ว่ามีการเรียนการสอนเรื่องอะไร และเมื่อเรียนจบเราประกอบอาชีพหรือทำงานอะไรกัน โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 จึงคิดวิธีที่จะสื่อสารไปถึงน้อง ๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและสื่อสารไปสู่สังคมวงกว้างด้วย

“มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะแตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ตรงที่เราไม่มีคณะนิเทศศาสตร์ หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่มีคณะนิเทศฯ แต่กลับมีคณะวารสารศาสตร์ฯ แทน แล้วก็เข้าใจไปว่า ‘วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน’ สอนเฉพาะการทำหนังสือเท่านั้น ทีมงานที่มาร่วมซึ่งมาจากนักศึกษาวารสารฯ ทุกชั้นปีเลยมาหารือร่วมกัน ว่า Message ที่เราต้องการสื่อออกไปสู่สังคมคือบอกว่าวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนเรียนและสอนเรื่องอะไร จบออกไปแล้วทำงานอะไร และเราต้องการสื่อสารให้คนเข้าใจได้ง่าย ดูสนุก จึงเลือกเป็นการร้องและเต้น จึงออกมาในรูปแบบที่เห็นใน MV โดยใช้เวลาในการวางแผนก่อนถ่ายทำ 2-3 เดือนครับ”

ผลตอบรับที่ได้รับกลับมาหลังปล่อย MV ออกไปนั้น โอซรังบอกว่า นับว่าเกินความคาดหมายไปมาก แม้ทีมงานตั้งใจจะให้เกิดเป็นกระแสแชร์ต่อในโลกออนไลน์ แต่ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ซึ่งทางทีมงานติดตามอ่านคอมเมนต์และข้อเสนอแนะที่มีมาให้ทุกความเห็น เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานต่อ ๆ ไปให้ดีขึ้น

เมื่อถามโอซรังว่า ปัจจุบันอาชีพด้านสื่อสารมวลชนเริ่มหางานยากขึ้น ในฐานะเป็นเด็กรุ่นใหม่มองเรื่องนี้อย่างไร โอซรังบอกกับเราว่า สื่อปัจจุบันแค่เปลี่ยนแพลตฟอร์มไปเรื่อย ๆ แต่สิ่งสำคัญคือการสร้างคอนเทนต์ หากเรายังมีความสามารถในการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดี มีความแตกต่าง เชื่อว่าบัณฑิตวารสารศาสตร์ฯ และนิเทศศาสตร์ยังเป็นที่ต้องการ และไม่มีทางตกงาน

“สิ่งที่เด็กวารสารฯ และเด็กนิเทศฯ ต้องมีคือ ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและมีความสนใจที่หลากหลาย ไม่ทิ้งซิกเนเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และต้องมีจรรยาบรรณ ค่ายก้าวแรกสู่รังนกที่จัดขึ้นก็เพื่อให้น้อง ๆ ได้มารู้จักว่าพวกเราเรียนอะไรกัน และให้น้อง ๆ ได้ค้นหาตัวเองว่าสิ่งที่คณะวารสารฯ สอน ตรงกับความฝันของน้องหรือไม่”

สำหรับ “ค่ายก้าวแรกสู่รังนก” ครั้งที่ 12 หรือ JC NEST CAMP 12 “INFINITY CAMP” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ณ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 19 กันยายน 2561 โดยจะประกาศชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมค่าย ในวันที่ 5 ตุลาคม 2561ทางเพจ JC NEST CAMP น้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลายที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดได้จากเพจ JC NEST CAMP

นอกจากจะได้ความรู้เรื่องคณะวารสารฯ แล้ว ใครที่มีโอกาสเข้าค่ายรังนกยังจะได้พบกับ “พี่โอซรัง” และคณะนักแสดงใน MV ด้วยนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า