ครูร่อนหนังสือ “ไม่ได้เกิดมาเพื่ออบรม” ค้านร่วมค่าย ศธ.

ระอุ! ครูชำนาญการส่งหนังสือขอไม่เข้าร่วมค่ายอบรมภาษาอังกฤษของกระทรวงศึกษาฯ ระบุต้องสอนหนังสือเด็ก “ไม่ได้เกิดมาเพื่อเข้ารับการอบรมที่ยาวนาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์หนังสือราชการ กระดาษตราครุฑ บันทึกข้อความ ส่วนราชการโรงเรียนบ้านต้อนราษฎร์ดำรงวิทย์ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ที่ 95/2561 วันที่ 28 สิงหาคม2561 โดยระบุ เรื่อง ขอสละสิทธิ์การเข้ารับการอบรม Boot Camp รุ่นที่ 20 ส่งถึงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านต้อนราษฎร์ดำรงวิทย์

บันทึกข้อความดังกล่าวระบุว่า “ข้าพเจ้า นายนิเวศน์ มณีสิงห์ ครูชำนาญการ ขอสละสิทธิ์การเข้ารับการฝึกอบรมค่ายภาษาอังกฤษ Boot Camp รุ่นที่ 20 ในระหว่างวันที่ 3 – 21 กันยายน 2561 ณ ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เนื่องด้วยกิจกรรมการฝึกอบรมดังกล่าว ใช้เวลาทั้งสิ้น 15 วันทำการ ข้าพเจ้าทำการสอนจำนวน 5 กลุ่มสาระฯ จำเป็นอย่างอย่างยิ่งที่จะอยู่โรงเรียนเพื่อสอนนักเรียน ไม่ได้เกิดมาเพื่อเข้ารับการอบรมที่ยาวนาน และดึงครูออกจากนักเรียนแบบนี้ จึงขออนุญาตสละสิทธิ์เข้ารับการฝึกอบรมดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ”

ท้ายกระดาษดังกล่าว ลงนามโดย นายนิเวศน์ มณีสิงห์ ครูวิทยฐานะครูชำนาญการ ซึ่งจากการตรวจสอบเว็บไซต์ของระบบสารสนเทศเพื่อบริหารการศึกษา กลุ่มสารสนเทศ สพฐ. พบว่านายนิเวศน์เป็นบุคลากรในสังกัดโรงเรียนบ้านต้อนราษฎร์ดำรงวิทย์จริง

รายงานข่าวระบุด้วยว่าเอกสารดังกล่าวได้มีการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในกลุ่มข้าราชการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

สำหรับโครงการฝึกอบรมค่ายภาษาอังกฤษ Boot Camp กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เริ่มดำเนินมาตั้งแต่ต้นปี 2559 เพื่อพัฒนาความสามารถภาษาอังกฤษและเทคนิคการสอนของครูสอนภาษาอังกฤษ รวมทั้งมีการประเมินทักษะภาษาอังกฤษ 4 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน โดยร่วมมือกับ บริติช เคานซิล สถาบันสอนภาษาชื่อดังในการจัดอบรมดังกล่าว


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ออมสิน แจง แก้ไขปัญหาหนี้สินครู คิดดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 5-6% ต่อปี

เปิดบัญชีเงินเดือนครู “มาก” หรือ “น้อย” ทำไมต้องขอพักชำระหนี้

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า