นับถอยหลัง ไทมไลน์ เลือกตั้งปี 2562 พรรคการเมืองเริ่มขยับจัดทัพสู้ศึก

29 ก.ย.2561 พรรคพลังประชารัฐ ที่หลายคนรอคอยจะได้ฤกษ์จัดการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี อย่างที่ไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยนกันอีกต่อไป
อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นเลขาธิการพรรค

ส่วน “ชวน ชูจันทร์” เพื่อนร่วมคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ คงจบภารกิจจดแจ้งชื่อพรรคพลังประชารัฐ หลังทำหน้าที่ผู้เล่นตัวหลอกตัวล่อมาระยะหนึ่ง

 จริงๆแล้ว “อุตตม-สนธิรัตน์” เป็นสองชื่อที่ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี วางไว้ตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ หลังได้พูดคุยในวง “บิ๊ก คสช.” ว่า ต้องมีพรรคการเมือง สำหรับการสานต่อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีทำให้มีการโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ กลุ่มงานประชารัฐ กับกลุ่มนักการเมือง

 

กลุ่มงานประชารัฐ จะเป็นกลุ่มก้อนของมูลนิธิสัมมาชีพ ที่ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” เคยก่อร่างสร้างมากับมือช่วงหนึ่ง

 

 

ส่วน กลุ่มนักการเมือง ส่วนนี้จะเป็นกองกำลังสำคัญ ในสมรภูมิเลือกตั้ง ซึ่งเปรียบแม่น้ำสิบสาย ที่ไหลมารวมกัน ประกอบไปด้วย

1.กลุ่มพลังชล นำโดย สนธยา คุณปลื้ม และอดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล พ่วงด้วยนักการเมืองท้องถิ่นแถวระยอง จันทบุรี นครนายก และสระแก้ว เครือข่ายบ้านใหญ่ชลบุรี

2.กลุ่มสะสมทรัพย์ นครปฐม ที่มี “4 พี่น้อง สะสมทรัพย์” นำโดยเผดิมชัย, ไชยยศ, ไชยา และอนุชา ซึ่งได้ตอบไมตรีของ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ว่าที่ ผบ.ทบ.ไปนานแล้ว

3.กลุ่มบ้านริมน้ำ ของสุชาติ ตันเจริญ ที่มีอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ,อดีต ส.ส.ยโสธร และนักการเมืองท้องถิ่นแถวอีสานหลายสิบคนอยู่ในมือ

4.กลุ่มสามมิตร ที่เคลื่อนไหวสร้างสีสันมาหลายเดือนแล้ว โดยชัดเจนว่า สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กับสมศักดิ์ เทพสุทิน ปักหลักอยู่พรรคนี้ กองกำลังของ “สามมิตร” ค่อนข้างเยอะ แต่มีผู้เล่นเกรดเอ อยู่ประมาณ 10 คน ไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.สุโขทัย, อดีต ส.ส.ชัยนาท,อดีต ส.ส.ราชบุรี และอดีต ส.ส.เลย

5.กลุ่มพะเยา-เชียงราย ได้ผู้กองคนดัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ปรึกษานายก อบต.พะเยา เป็นแม่ทัพใหญ่

6.กลุ่มอุบลราชธานี ได้อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทยชื่อ สุพล ฟองงาม นำทีมชุดใหญ่ ประกอบด้วยอดีต ส.ส.เพื่อไทย อดีต ส.ส.ชาติไทยพัฒนา และอดีต ส.ส.ชาติพัฒนา ประมาณ 10 คน

ทั้งหมดนี้เป็นหนังตัวอย่าง และคาดว่า จะอดีต ส.ส.จากหลายพรรค จะไหลมารวมที่พรรคพลังประชารัฐอีกกลุ่มใหญ่ ภายหลังการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ

ชั่วโมงนี้ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ด้วยขุมกำลังอดีต ส.ส.เกรดเอ ไม่ต่ำกว่า 30 คน

เป้าหมายของพรรคพลังประชารัฐ คือการหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งทั่วไป

ไทมไลน์ เลือกตั้งปี 2562

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า