ชะลอขึ้นค่าตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน 1 บาท

“บีอีเอ็ม” ยอมชะลอปรับเพิ่มค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน 1 บาท ไปจนถึง 15 พ.ย.นี้ หวังแบ่งเบาภาระให้ผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ส่วนสื่อสารและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯได้แจ้งว่าจะใช้อัตราค่าโดยสารเดิมไปถึงวันที่ 2 ต.ค.นี้ นั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่ต้องการแบ่งเบาภาระของผู้ใช้บริการ บริษัทฯจึงขอแจ้งขยายเวลาใช้อัตราค่าโดยสารเดิมไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม.ได้ขยายระยะเวลาในการคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRTสายสีน้ำเงิน) ช่วงเตาปูน-หัวลำโพง ซึ่ง BEM ได้รับสัมปทาน ในอัตราเท่าเดิมไปจนถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้ ซึ่งได้แจ้งเรื่องไปที่กระทรวงคมนาคมแล้ว และรายงานให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทราบต่อไป

“การไม่ปรับอัตราค่าโดยสารตามสัญญาจะส่งผลกระทบกับ BEM บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายมากเนื่องจากปรับขึ้นเพียง 1 บาท เฉพาะสถานี 5,8,11 นับจากสถานีที่เริ่มเดินทางเท่านั้น ขณะที่ค่าโดยสารยังเก็บเริ่มต้นที่ 16 บาท และสูงสุด 42 บาทเท่าเดิม และจากการเจรจากับ BEM ทางบริษัทเข้าใจและขยายเวลาไปจนถึงวันที่15 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นค่าโดยสารจะต้องเสนอให้ครม.พิจารณาก่อน”นายภคพงศ์ระบุ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า