ชาวบ้านผวา! โรงเหล็กมาบตาพุดบึ้มควันโขมง(ชมคลิป)

ชาวบ้านผวา! โรงเหล็กมาบตาพุดระเบิด จนเกิดกลุ่มควันมโหฬาร โดยเสียงในคลิป บอกว่าเหตุระเบิดดังกล่าวไม่ได้เกิดจากเตาหลอม ขณะที่ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปหลุดเหตุการณ์ระเบิด

นี่คือคลิปเหตุการณ์โรงเหล็กระเบิด ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ที่เต็มไปด้วยกลุ่มควัน โดยคลิปดังกล่าวชาวบ้านในชุมชนมาบตาพุด เป็นผู้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งภายในคลิปจะมีเสียงของพนักงานในโรงงานแห่งนี้ ตะโกนออกมาว่า “พี่ๆ โทรถามให้หน่อย มันมาจากเตา ของเราเลย ตลกพี่มันไม่ได้มาจากเต่า..” จึงเกิดเป็นคำถามของคนในชุมชนรอบเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดว่า สรุปแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งชาวบ้านยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดเกิดขึ้น

ซึ่งทางผู้นำชุมชนในหลายพื้นที่รอบเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต่างมีความเห็นว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพื้นที่มาบตาพุด เป็นเขตอุตสาหกรรมที่ใหญ่โตระดับภูมิภาค แต่หลายสิบปีมาแล้ว มาตรการอะไรที่รัฐบาลส่งลงมา จึงไม่ทำให้คนในพื้นที่เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินการทางธุรกิจของโรงงานในเขตนี้ ซึ่งการลำดับความสำคัญของเหตุน้ำท่วมประชาชนในเขตนี้เค้าคุ้นเคย ว่าเกิดจากฝน และหาทางหลบเลี่ยงโดยคาดการณ์ได้ไม่ยาก แต่เหตุระเบิดในโรงงาน ซึ่งเป็นเหตุไม่ปกติ และอาจลุกลามเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ยังไม่มีการแจ้งเตือน แม้ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม จึงแสดงถึงความบกพร่องของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขเลย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงทำให้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวงแบบนี้

ด้าน เทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้ออกมาชี้แจงในกลุ่มไลน์ของคนในชุมชนมาบตาพุดว่า “เหตุสาธารณภัย เกิดครับคนหมู่มาก โรงงานระเบิดไม่ใช่ว่าเทศบาลไม่รู้ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบตั้งแต่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้แจ้งเพราะยังไม่ถึงระดับการจัดการของท้องถิ่น ระดับของเหตุมันแยกตามแผนฉุกเฉินของแต่ละหน่วยงาน ถ้าถึงระดับที่เทศบาลเข้าจัดการไม่ต้องห่วงครับ ศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินและกระจายข่าว สานักงานเทศบาลเมืองมาบตาพุด หรือศูนย์ EIC มีระบบการแจ้งเตือนภัยทั้งหอเสียงไร้สาย / กลุ่มไลน์ / sms / และเว็บไซต์ รวมถึงการโทรแจ้งชุมชน และผู้เกี่ยวข้องโดยตรง

กนอ.ขีดเส้น15วันวิเคราะห์เหตุบึ้มโรงเหล็กมาบตาพุด

ขณะที่ นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดภายในโรงงานของบริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ซึ่งประกอบกิจการผลิตเหล็กเส้นเสริมคอนกรีตชนิดเหล็กเส้นกลม และเหล็กข้ออ้อย ประเภทมีเตาหลอม ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อวานนี้(6 ต.ค.61) ว่า เบื้องต้น ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EMCC) นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเกิดจากอุบัติเหตุขณะอุ่นเตาหลอมเหล็ก จากปัญหาระบบเชื้อเพลิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงงานดังกล่าว จำนวน 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ได้เข้าสู่ภาวะปกติเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กนอ.ได้อาศัยตามมาตรา37 พระราชบัญญัติโรงงานอุตสาหกรรม พ.ศ.2535 โดยสั่งให้บริษัทดังกล่าวหยุดกิจกรรมบริเวณเตาหลอมโดยทันที พร้อมทั้งจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบวิเคราะห์หาสาเหตุของการเกิดระเบิดดังกล่าว และจัดทำมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันการเกิดซ้ำ โดยบริษัทจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ และต้องแจ้งให้ กนอ.ทราบ ภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้ง พร้อมทั้งเสนอความคืบหน้าให้กับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า