ประท้วงอุทยานฯ! เรือนำเที่ยวหยุดให้บริการเข้า “สิมิลัน” 15-16 ต.ค.นี้

ผู้ประกอบการ 50 บริษัท มีมติหยุดให้บริการเรือนำเที่ยวเข้า “สิมิลัน” 15-16 ต.ค.นี้ หลังได้รับผลกระทบจากมาตรการจำกัดนักท่องเที่ยว-ห้ามค้างแรมเกาะสิมิลัน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ศาลาอเนกประสงบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายรัฐกิตติ์ ล้อวิชช์วรวัชร ประธานชมรมเรือนำเที่ยวสิมิลัน-สุรินทร์ และนายธวัช นิรนาทวโรดม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน 50 บริษัท เพื่อกำหนดท่าทีหลังเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ประกาศจำกัดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในเขตอุทยานตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.นี้

นายรัฐกิตติ์ กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ประกอบการนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน มีมติเห็นตรงกันว่าในวันที่ 15-16 ต.ค.นี้ บริษัทนำเที่ยวต่างๆจะหยุดให้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน และนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆแทน เพื่อรอท่าทีของรัฐบาลและกรมอุทยานฯ เนื่องจากการประกาศจำกัดนักท่องเที่ยวและห้ามพักค้างแรมที่หมู่เกาะสิมิลันในช่วงเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อน

“การออกประกาศจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและห้ามพักค้างแรมในใกล้ช่วงเปิดหมู่เกาะสิมิลัน ทำให้บริษัทนำเที่ยวบางรายที่เปิดให้นักท่องเที่ยวจองทัวร์หมู่เกาะสิมิลันไปก่อนหน้านี้ ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงต้องการให้รัฐบาลสั่งการให้กรมอุทยานฯลงมารับฟังความเห็น ผู้ประกอบการ พนักงาน ของบริษัทนำเที่ยว เพื่อหาข้อยุติหรือผ่อนผันการจำกัดปริมาณนำท่องเที่ยว ค่าธรรมเนียมเรือ และข้อห้ามพักค้างคืน”นายรัฐกิตติ์ระบุ

นายธวัช กล่าวว่า การประกาศปิดหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ และเกาะตาชัย เป็นเวลา 6 เดือน รวมทั้งการสั่งปิดอ่าวมาหยาไปอย่างไม่กำหนด เพื่อพักฟื้นสภาพสิ่งแวดล้อมนั้น เป็นมาตรการที่ดี แต่กรมอุทยานฯประกาศเงื่อนไขในช่วงเวลากระชั้นชิดเกินไป ดังนั้น ควรประกาศล่วงหน้าอยางน้อย 3-6 เดือน เพื่อทำให้ผู้ประกอบการมีเวลาปรับตัว

ข่าวประกอบ อุทยานฯประกาศจำกัดนักท่องเที่ยวเข้า “สิมิลัน”   https://www.brighttv.co.th/bright-news/285943

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า