“บิ๊กตู่” โต้ “สุดารัตน์ ยันรัฐบาลนี้ไม่เคยแบ่งแยกคนจนคนรวย

นายกฯ โต้ “เจ๊หน่อย” ยันรัฐบาลนี้ไม่เคยมีความคิดแบ่งแยกคนจน-คนรวย สั่งเปลี่ยนชื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นบัตรแห่งความสุข

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โจมตีรัฐบาลว่าให้ผู้ถือบัตรคนจนรักษาฟรี เป็นการแบ่งแยกคนรวยคนจน โดยระบุว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดเช่นนั้น และขอให้ผู้เกี่ยวข้องหาทางเปลี่ยนชื่อจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นบัตรแห่งความสุข หรือชื่อใดก็ได้ เพื่อไม่ให้ถูกโจมตี

“ขอให้ระมัดระวังในการทำงาน ทุกวันนี้สิ่งรัฐบาลทำไม่ใช่การแก้ไขปัญหาความยากจน แต่เป็นการมอบความสุขให้กับประชาชน โดยจะต้องยึดหลักความเป็นธรรมและเท่าเทียม ขอย้ำไม่ใช่การโปรโมททางการเมือง แต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องทำ มีผลงานที่ประชาชนจับต้องได้สะท้อนว่า รัฐบาลนี้ ไม่ใช่ดีแต่พูด วอนทุกฝ่ายอย่ามองให้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือ นำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะหลายประเทศกำลังจับตามองไทย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องประชาธิปไตย แต่เป็นเรื่องของการพัฒนาประเทศด้วย ดังนั้น จึงขอทุกฝ่ายทำการเมืองแบบใหม่ไม่โจมตีให้ร้ายกันแบบเดิม”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อนำเสนอความคืบหน้าผลการดำเนินโครงการ โมเดลแก้ปัญหาความยากจน “กาฬสินธุ์ Happiness Model” และ โมเดลส่งเสริมให้คนอยู่กับป่า “แม่ฮ่องสอน The Valley of Charm”

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า