ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน ก.ย.โตแค่ 2.13%

ก.ท่องเที่ยวฯ เผยก.ย.มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.65 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.13% ขณะที่ 9 เดือนแรกยอดรวมแตะ 28.54 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8.71%

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 (ม.ค.-ก.ย.) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 28,541,887 คน เพิ่มขึ้น 8.71% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และสร้างรายได้รวม 1,490,458.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.95% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับเดือนก.ย.2561 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 2.65 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากที่สุด 1.94 ล้านคน รองลงมา ได้แก่ นักท่องเที่ยวภูมิภาคยุโรป เอเชียใต้ อเมริกา ตะวันออกกลาง โอเชียเนีย และแอฟริกา โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติดังกล่าวมีการใช้จ่ายในประเทศไทย 1.4 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.92%

ทั้งนี้ หากแยกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นรายประเทศพบว่า 10 อันดับแรก ได้แก่ จีน, มาเลเซีย, ลาว, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย, กัมพูชา, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และเวียดนาม ตามลำดับ

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า ในส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวชาวไทยเที่ยวไทยเดือนส.ค.2561 ชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 13.26 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 2.81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวของชาวไทย คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้ 8.93 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.59%

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า