ครม.ไฟเขียวตั้ง “กีรพัฒน์” นั่งผู้ว่าฯกฟน.คนใหม่

ครม.แต่งตั้ง “กีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์” เป็นผู้ว่ากฟน.คนใหม่ มีผล 16 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ รองผู้ว่าการวิชาการและบริหารพัสดุ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) คนที่ 17 ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.2561 แทนนายชัยยงค์ พัวพงศกร ซึ่งครบวาระไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2561 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

ทั้งนี้ นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2504 อายุ 57 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

นายกีรพัฒน์ ยังได้รับประกาศนียบัตรหลายหลักสูตร ได้แก่ ประกาศนียบัตรหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 16 สถาบันพระปกเกล้าประกาศนียบัตรหลักสูตร Leadership Succession Program (LSP) รุ่น 9 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP)

ประกาศนียบัตรหลักสูตร Advanced School in Power Engineering ,Pennsylvania State University ประกาศนียบัตรหลักสูตร Electricity Distribution Management SwedPower International AB ประเทศสวีเดน

ประกาศนียบัตรหลักสูตร Underground Transmission and Distribution Line ,JEPIC (Japan Electric Power Information Center) ประเทศญี่ปุ่น ประกาศนียบัตรหลักสูตร Modern Managers Program จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประกาศนียบัตรหลักสูตร Modern Marketing มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ก่อนได้รับคัดเลือกและแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการ กฟน. ครั้งนี้ นายกีรพัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการวิชาการและบริหารพัสดุ และเคยเป็นผู้ช่วยผู้ว่าการ สายวิชาการและบริหารพัสดุ ขณะที่ก่อนหน้านั้น เคยเป็นผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางใหญ่ รองผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตสามเสน และรองผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตคลองเตย

โดยมีผลงานสำคัญ เช่น การเป็นคณะทำงานแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน (พ.ศ. 2559-2566)

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า