สั่งคุก! ดาบยุทธ 309 ปี เซ่นค้ากามแก๊งนกฮูก – น้ำเพียงดิน

ศาลพิพากษา จำคุกดาบยุทธ 309 ปี พวกอีก 3 คนโดนโทษ 65-183 ปี คดีค้ามนุษย์แก๊งนกฮูก – น้ำเพียงดิน พร้อมชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย

วันนี้ (18 ต.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว น.ส.ปิยะวรรณ หรือ “เมย์” สุขมา, น.ส.ปิยทัศน์ หรือ “ต๊า” ภาพเทียนสุวรรณ, น.ส.กัลยา หรือจอย วุฒิคุณ จากทัณฑสถานหญิงกลาง และ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ หรือ ดาบยุทธ จำเลยในคดี สมคบฯร่วมกันค้ามนุษย์เป็นธุรจัดหาพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปเพื่อแสวงหาประโยชย์โดยมิชอบ ร่วมกันเป็นธุระจัดหาพาไปเพื่อให้ค้าประเวณีสนองความใคร่ของผู้อื่น เพื่ออนาจารฯ ร่วมพรากเด็กฯร่วมกันพรากผู้เยาว์ฯ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครมายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์ หมายเลขดำคม.74/60 ที่อัยการคดีค้ามนุษย์ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปิยะวรรณ หรือเมย์ สุขมา น.ส.ปิยทัศน์ หรือต๊า ภาพเทียนสุวรรณ ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ หรือดาบยุทธ สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน และน.ส.กัลยา หรือจอย วุฒิคุณ เป็นจำเลย1-4 ในข้อหา “สมคบกันค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหาพาเด็กอายุไม่ถึง 18 ปีไปเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เป็นข้าราชการร่วมกันเป็นธุระจัดหาพาไปเพื่อให้ค้าประเวณี และร่วมกันพรากผู้เยาว์”

กรณีระหว่างวันที่ 1 ม.ค.55 – 6 พ.ย.59 พวกจำเลยได้สมคบกันวางแผน เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ส่งไปยังโรงแรมปางล้อ วิลล่า ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อทำการค้าประเวณี และเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่นโดยผู้เสียหายไม่เต็มใจ โดยสำนวนนี้เป็นสำนวนที่ 2 เหตุเกิดเมื่อปี 2555-2559 จำเลยเป็นขบวนการค้าประเวณีเด็ก มีนางสาวปิยะวรรณและนางสาวปิยทัศน์ ทำหน้าที่เป็นแม่เล้า ดาบยุทธ ทำหน้าที่จัดหาลูกค้า และนางสาวกัลยาทำหน้าที่จัดหาเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี โดยจำเลยได้ร่วมกันพรากผู้เยาว์ผู้เสียหายอายุไม่เกิน 18 ปี ไปยังสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อบีบบังคับให้ผู้เสียหายค้าประเวณีหลายครั้ง ที่ห้องพิจารณา 805 โดยศาลจะเริ่มพิจารณา ในเวลา 10.00 น. ของวันนี้

เมื่อถึงเวลาศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริง เป็นความผิดหลายกรรม โดยจำเลยที่ 1-3 มีความผิดลักษณะสมคบกันค้ามนุษย์ พิพากษาจำคุกนางสาวปิยะวรรณ และนางสาวปิยทัศน์ จำเลยที่ 1-2 183 ปี ดาบยุทธ จำเลยที่ 3 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ลงโทษเป็น 2 เท่า จำคุก 309 ปี โดยทั้ง 3 คนให้นับโทษไปพร้อมกับคดีเดิม คือจำคุกสูงสุดไม่เกิน 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมให้กับผู้เสียหาย 8 แสน 5 หมื่นบาท ส่วนนางสาวกัลยา จำเลยที่ 4 กระทำการเพียงคนเดียว จำคุก 65 ปี โดยให้นับโทษต่อจากคดีเดิม แต่ไม่เกิน 50 ปี และให้ชดใช้ค่าสินไหมแก่ผู้เสียหาย 5 แสนบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ย 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้อง

สำหรับในคดีเดิม จำเลยทั้ง 4 ถูกศาลพิพากษาในคดีร่วมกันค้าประเวณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี โดยนางสาวปิยวรรณ ศาลสั่งจำคุก 167 ปี นางสาวปิยทัศน์ ศาลสั่งจำคุก 176 ปี ดาบยุทธ ศาลสั่งจำคุก 320 ปี แต่ตามกฎหมายให้จำคุกจำเลยได้ไม่เกิน 50 ปี ส่วนนางสาวกัลยา ศาลสั่งจำคุก 36 ปี

ชี้ชะตา! นกฮูก “แก๊งค้ากาม” น้ำเพียงดิน!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า