“ฟอร์ด” เรียกซ่อม “แรพเตอร์-เรนเจอร์-เอเวอร์เรส”

“ฟอร์ด” แจ้งขายรถยนต์ 3 รุ่น “แรพเตอร์-เรนเจอร์-เอเวอร์เรส” แล้ว หลังเจอต้นเหตุที่ทำให้รถเสียกำลังขับเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง พร้อมแจ้งลูกค้านำรถมาตรวจภายในวันที่ 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ออกจดหมายชี้แจงกรณีเกี่ยวกับการระงับขาย (ชะลอการส่งมอบ) รถยนต์ฟอร์ด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นแรพเตอร์ , รุ่นเรนเจอร์ และรุ่นเอเวอร์เรส ในประเทศไทย

โดยระบุว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการระงับการขายของรถยนต์ฟอร์ด บริษัทฯขอเรียนชี้แจงว่า มาตรการดังกล่าว คือ การชะลอการส่งมอบรถเพื่อตรวจสอบ ซึ่งถือเป็นมาตรการเบื้องต้นของฟอร์ด ภายหลังจากการยืนยันข้อมูลของรถกลุ่มที่อาจได้รับผลกระทบ เพื่อให้ผู้จำหน่ายตรวจสอบรถที่มีอยู่ในโชว์รูมทุกคัน และดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด

ผลการตรวจสอบพบว่ารถบางคันอาจมีการเชื่อมชิ้นส่วนสลักยึดทอร์ก คอนเวอร์เตอร์ เข้ากับแผ่นรองขับของเครื่องยนต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลให้สลักยึดนี้หลุดออกจากทอร์ก คอนเวอร์เตอร์ นำไปสู่การสูญเสียกำลังในการขับเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง

ขณะนี้ กระบวนการตรวจสอบรถได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ดังนั้น กิจกรรมการขายและส่งมอบรถที่ไม่ได้รับผลกระทบ จะดำเนินต่อไปตามปกติ

ฟอร์ดกำลังดำเนินการติดต่อลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากประเด็นดังกล่าวภายในวันที่ 19 ต.ค.2561 เพื่อทำการนัดหมายลูกค้าให้นำรถเข้ามาตรวจสอบในวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก

ฟอร์ดจึงขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ หากลูกค้าท่านใดมีข้อกังวลเกี่ยวกับรถของท่าน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์รับบริการลูกค้าสัมพันธ์ 02 686 5899

ก่อนหน้านี้ ฟอร์ดทำหนังสือแจ้งดีลเลอร์ให้ระงับการขายรถยนต์ฟอร์ดทั้ง 3 รุ่น หลังตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์บางคัน อาจมีการเชื่อมชิ้นส่วนสตรัทยึดทอร์กคอนเวอร์เตอร์เข้ากับแผ่นซับของเครื่องยนต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลให้สตรัทหลุดออกจากทอร์กคอนเวอร์เตอร์ นำไปสู่การสูญเสียกำลังในการขับเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า