ถือเป็นร้านสะดวกซื้อ ที่ทุกก้าวย่างทางธุรกิจมักสร้างแรงสั่นสะเทือน และทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างร้อน ๆ หนาว ๆ ไปตามกัน โดยเฉพาะหลังมีกระแสข่าวร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) เตรียมเปิดขายข้าวแกง 24 ชั่วโมง ทำให้โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพจนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในสังคม

ไม่เพียงเปิดขายข้าวแกง 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ยังมีบริการอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฝากถอนเงิน ส่งพัสดุ ต่อภาษีรถมอเตอร์ไซต์–รถยนต์ , ประกันภัย 10 บาท และอื่น ๆ ซึ่งต้องบอกว่าเกือบจะครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ไบรท์ออนไลน์ หยิบยกงานบริการที่ทาง 7-11 เปิดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทุกคนมาให้แบบคร่าว ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น…มาดูกัน

บริการเดลิเวอรี่

เหนื่อยงาน ซอยบ้านเป็นทางเปลี่ยวแต่เกิดหิวขึ้นมา 7-11 พร้อมให้บริการ อำนวยความสะดวกแก่คุณลุกค้าทุกท่านแล้วจ้า โดยเปิดทดลองส่งของแบบเดลิเวอรี่เมื่อซื้อสินค้า 100 บาทขึ้นไป ทั้งยังจัดส่งให้แบบไม่คิดค่าบริการอีกด้วย

ในขณะนี้มีสาขาที่เริ่มทดลองแล้ว อย่างสาขาซอยบรมราชชนนี 4 และสาขาบริเวณหมู่บ้านสีวลี – ราชพฤกษ์ ซึ่งครอบคลุมบริเวณใกล้เคียง เช่น ซอยบรมราชชนนี 4 และ 6 รวมถึงคอนโดฯ ลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้า เช่นเดียวกับหมู่บ้านสีวลี – ราชพฤกษ์, หมู่บ้านชัยพฤกษ์ – ราชพฤกษ์, และหมู่บ้านเบญญาภา – ราชพฤกษ์ ซึ่งในส่วนรูปแบบของการให้บริการเดลิเวอรี่นี้นั้นไม่ได้จัดส่งให้ตลอด 24 ชั่วโมงนะจ๊ะ แต่จะจัดส่งตั้งแต่เวลา 6.00 – 22.00 น. เท่านั้นจ้า

รับ – ส่งพัสดุด่วน 24 ชั่วโมง

ถัดมาอีกหนึ่งบริการล่าสุดแกะกล่อง ที่เอาใจพ่อค้า – แม่ค้าออนไลน์ รวมไปถึงหนุ่มสาวสายช้อปฯได้เป็นอย่างดี สำหรับบริการ “สปีด-ดี รับ-ส่งพัสดุด่วน 24 ชั่วโมง” โดยร่วมกับบริษัท SPEED-D ราคาบริการเริ่มต้น 35 บาท มีการคุ้มครองพัสดุของคุณสูงสุดถึง 2,000 บาท

ทั้งยังโฆษณาอีกว่า หากส่งภายในวันนี้ก่อนเวลา 21.00 น. คุณจะได้รับของภายในวันถัดมาก่อน 18.00 น. อย่างแน่นอน

ตอนนี้เปิดให้บริการที่ร้าน 7-11 แล้วกว่า 3,000 สาขา ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ จะดี เร็วและสะดวกสบายขนาดไหน ยังไงก็ลองไปใช้บริการกันดูนะ

ถ่ายเอกสาร ปริ้นงาน

มาถึงบริการที่เอาใจเหล่านักศึกษากันบ้าง นั่นก็คือบริการถ่ายเอกสาร ปริ้นงาน ซึ่งบางทีที่ชีวิตของคุณเร่งรีบแล้วหาร้านถ่ายเอกสารไม่เจอ ต้องรีบส่งงานอาจารย์ แต่ร้านเอกสารดันปิดซะก่อน ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว เพราะ ณ ตอนนี้ คุณสามารถพุ่งตัวเข้า 7-11 ได้เลย

นอกเหนือไปกว่านั้นในบางสาขา เรายังสามารถปริ้นรูปภาพผ่านโทรศัพท์ และ SD Card ได้อีกด้วย ติดตรงที่ทั้งบริการเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพริ้นต์จะมีแค่ไม่กี่สาขาเท่านั้น

บริการรับซักผ้า อบ รีด

บริการที่ทำเอาตะลึงจนตาค้างตามกันไปเป็นแถว คือ บริการรับซักผ้า อบ รีด แถมยังรับซักแห้งแบบเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเป็นการซัก อบ รีด เสื้อยืดเสื้อเชิ้ต ราคาเริ่มต้นตัวละ 30 บาท แต่ตอนนี้โปรโมชั่นเหลือตัวละ 27 บาท

ไม่พอเท่านั้นยังจัดบริการเสริมรับ – ส่งผ้าถึงหน้าประตูบ้านคุณ และถ้าหากเจ้าของยังไม่มารับผ้าภายใน 3 วันระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนไปยังเบอร์โทรศัพท์เพื่อให้มารับผ้าที่ซักไว้ได้อีกด้วย

งานนี้เริ่มประเดิมเปิดให้บริการแล้ว ที่สาขาสีบุญเรือง 2 , สาขาสีลมซอย 9 , สาขาอโศก , สาขาดินแดง และสาขาวิภาวดี 64 ปากซอย ซึ่งคาดว่าภายในต้นปี 2562 จะมีเซเว่นที่สามารถเปิดให้บริการได้ 80% ของพื้นที่สาขาทั้งหมดที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดนั้นจะทยอยเปิดให้บริการภายในกลางปีหน้า

สำหรับเครื่องซักรีดที่เซเว่นนำมาใช้ เป็นของบริษัท Cleanmate ที่ได้ทำสัญญากับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด ในเชิงธุรกิจแฟรนไชส์ โดยนำมาเปิดรับบริการซักรีดภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นนั่นเองค่ะ

อาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง / สั่งจองเค้กวันเกิด

และบริการที่เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาให้กับ 7-11 ในตอนนี้ก็ต้องเป็นบริการอาหารตามสั่ง ที่มาพร้อมกับเครื่องดื่มทั้งยังเปิดบริการถึง 24 ชั่วโมง ปรุงกันแบบสด ๆ พร้อมเสิร์ฟ มีโต๊ะและมุมบาร์รับประทานอาหารไว้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ชนิดที่ว่านั่งรับประทานอาหารในห้องแอร์เย็น ๆ กันไปเลย

อีกยังสามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย ซึ่งทาง 7-11 เริ่มประเดิมสาขาแรก ที่ซอยประชาสงเคราะห์ 23 จุด 2 กทม. และที่ยิ่งไปกว่านั้นมีบริการสั่งจองเค้กวันเกิดเพิ่มเข้ามาด้วยจ้า สมกับสโลแกนที่ว่า “หิวเมื่อไหร่ ก็แวะมา 7-11” จริง ๆ เลยค่ะงานนี้

นี่ยังไม่นับบริการเบ็ดเตล็ดผ่านบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสใหม่ล่าสุด เช่น บริการฝาก – ถอนเงิน 24 ชั่วโมง, ต่อภาษีรถมอเตอร์ไซต์ – รถยนต์ , ประกันภัย 10 บาท และอื่นๆ อีกมากมายที่ทาง 7-11 เปิดให้บริการ เช่น ขายกาแฟพร้อมเสิร์ฟ ร้านขายยา และขายมือถือทรู

เปิดให้บริการ มีทุกอย่างขนาดนี้ผู้ประกอบการเจ้าอื่น ๆ คงร้อน ๆ หนาวๆ กันอยู่บ้าง แต่เอาเป็นว่างานนี้ขอมอบแฮชแทค #ผู้เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ไปครองก่อนก็แล้วกัน

แม้ว่าการเปิดบริการเพื่อรองรับลูกค้าของ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ร่มเงาของเครือซีพี จะถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการทำธุรกิจเชิงรุกของกลุ่มซีพีได้ ล่าสุด อลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “อลงกรณ์ พลบุตร” ถึงนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ถึง 2 ตอนด้วยกัน

โดยครั้งแรก อลงกรณ์ พลบุตร โพสต์เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 13:04 น.

ต่อมาในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 11:02 น. คุณอลงกรณ์ พลบุตร ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง (คุณธนินท์และซีพี ตอนที่2)

เรื่องคุณธนินท์และซีพีเป็นเพียงตัวอย่างของปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศของเรา

โดยเนื้อหา ระบุว่า 30ปีที่ผ่านมาดัชนีจินี่ (Gini index) ชี้วัดว่าปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศของเราแทบจะไม่ลดลงเลย การกระจายความมั่งคั่งของชาติ(Distribution of National Wealth)กระจุกตัว รวมไปถึงโอกาสของเด็กในครอบครัวจนสุด 10% สามารถถีบตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้เพียง4.1%เมื่อปี2551และ10ปีถัดมาขยับเป็น 4.2% เพื่อสร้างฐานะใหม่ ขณะที่คน 50ล้านคนหรือ 75%ไม่มีที่ดินแม้ตารางวาเดียว บางคนมีเกือบ7แสนไร่ คนรวย 0.1% หรือ 65,000 คน จากประชากรทั้งหมด 65 ล้านคน มีเงินฝากเท่ากับ 49% ของเงินฝากทั้งระบบ

ผมไม่ได้ตั้งป้อมกับคุณธนินท์และซีพีหรือบริษัทยักษ์ใหญ่ไม่ว่าของรัฐหรือเอกชน เพียงแต่ยกกรณีล่าสุดของรูปแบบร้านสะดวกซื้อที่จะขายทุกอย่างและจะขยายไปทุกที่โดยไม่มีกฎกติกาที่เป็นธรรมกับกิจการค้ารายย่อยรากหญ้าทั้งที่รัฐมีอำนาจที่จะทำได้แต่ไม่ทำหรือทำไม่เพียงพอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพบางส่วนจาก SSBN – Thailand

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า