ครอบครัวสุดอาลัย! เดินทางรับศพ 2 ทหารช่าง กลับไปทำพิธีทางศาสนา

 

ครอบครัวและญาติสุดอาลัยเดินทางรับศพ 2 ทหารช่างที่เสียชีวิตจากเหตุซีโฟร์ระเบิดขณะซ้อมยุทธวิธี ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี กลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

วันที่ 7 พ.ย.61 มารดาพร้อมด้วยภรรยาและญาติของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น และ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) ที่เสียชีวิตจากเหตุซีโฟร์ระเบิด ขณะซ้อมเตรียมการสาธิต เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง โดยเป็นการสาธิตการข้ามลำน้ำ ซึ่งทำการซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ระเบิดจริงใต้น้ำ ขณะนำเรือยกพลขึ้นบก ระเบิดซีโฟร์ที่ใช้สำหรับฝึกซ้อมได้เกิดการระเบิดก่อนเวลา ทำให้ ส.อ.ยุทธพงศ์ เสียชีวิตทันทีในจุดเกิดเหตุ ส่วน จ.ส.อ.เพียน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

โดยช่วงเวลา 10.30 น. ญาติของ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม ได้จุดธูปเพื่อเชิญดวงวิญญาณของ จ.ส.อ.เพียน ผู้เสียชีวิตก่อนที่จะนำร่างบรรจุใส่โลงศพที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารเตรียมไว้ ด้วยความโศกเศร้า และหลั่งน้ำตากันตลอดเวลา หลัง ร.ต.อ.หญิง ภูษณิศา จันทรัชภ์ พนักงานสอบสวนชันสูจน์ศพ ไม่พบบาดแผล เสียชีวิตเกิดจากการบอบช้ำภายในจากแรงระเบิด กระดูกแขนหัก 2 ท่อน จากนั้นได้นำร่างอัญไร้วิญญาณของ จ.ส.อ.เพียน ขึ้นรถและเดินทางกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลโพนบก อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเย็นวันนี้ ส่วนจะทำพิธีฌาปนกิจศพวันใดต้องปรึกษากันอีกครั้ง

นางสนทยา เขียวจันทร์ อายุ 45 ปี พี่สาวของ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม กว่าว่า วันนี้ครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่คาดคิดว่า น้องชายจะมาเสียชีวิต หลังจากทราบข่าวพ่อและแม่รู้สึกตกใจและได้รีบพากันเดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ปกติน้องชายจะเป็นคนที่มีความอัธยาศัยดี ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต น้องชายได้ส่งข้อความทางไลน์มาหาพ่อว่า “คิดถึงพ่อมาก อยากจะกลับมากินข้าวกับพ่อ” ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นข้อความสั่งลาสุดท้าย

ส่วนทางด้าน ศพของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น ภรรยาคือนางสาวณัฏฐกมล วงศ์มณี พร้อมด้วยมารดา นางเพ็ญ จันทร์ขอนแก่น วัย 55 ปี และน้องสาวรวมถึงญาติ ได้เดินทางมารอรับศพด้วยความโศกเศร้าตั้งแต่ช่วงเช้าโดยมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยอำนวยความสะดวกเช่นกัน โดยทางญาติได้ทำการเคลื่อนศพช่วงบ่าย และจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาของ ส.อ.ยุทธพงศ์ และจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ส่วนวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพยังไม่ได้กำหนดเช่นกัน เนื่องจากทางญาติที่จังหวัดร้ายเอ็ด ส.อ.ยุทธพงศ์ อยากให้นำร่าง ส.อ.ยุทธพงศ์ ไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพยังบ้านเกิด ซึ่งต้องตกลงกันอีกครั้งหนึ่ง

นางสาวณัฏฐกมล วงศ์มณี ภรรยา เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ ส.อ.ยุทธพงศ์ มานานแล้วจนตกลงเข้าพิธีมงคลสมรสด้วยกัน และก็เพิ่งจะครบครอบวันแต่งงานเมื่อวันที่ 2 ก.ค.61 ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ ส.อ.ยุทธพงศ์ จะเสียชีวิตก็ไม่มีรางสังหรณ์ใดๆ เพียงแต่ช่วงเวลา 9.00 น. ของวันเกิดเหตุ 6 พ.ย.61 ส.อ.ยุทธพงศ์ ได้ส่งข้อความทางไลน์มาบอกเพียงว่า “วันนี้จะมาเข้าเวร” ซึ่งก็มีเพียงข้อความสั้นๆเพียงข้อความเดียว จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 10 โมงเศษ เพื่อนทหารได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งตนเองว่า ทราบข่าวของ ส.อ.ยุทธพงศ์ หรือยัง ตนก็ตอบไปว่ายังไม่ทราบเป็นอะไรหรือเป่า และก็บอกให้ตนทำใจ โดยได้รับคำตอบว่า ส.อ.ยุทธพงศ์ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตกใจและช็อคเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า