ฝนถล่มบางสะพาน เร่งอพยพคนป่วยออกจากโรงพยาบาล

ฝนถล่มหนักบางสะพานน้อยจมบาดาล เร่งอพยพคนออกจากพื้นที่ ถนนเพชรเกษมเป็นอัมพาต

8 พ.ย.61 พื้นที่เขตอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน ต่อเนื่องจากช่วงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจภายในตัวอำเภอ ระดับน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งเมืองกำลังจมอยู่ใต้บาดาล โดยระดับน้ำในเขตเทศบาลบางสะพานน้อยบริเวณภายในตลาดและหน้าที่ทำการไปรษณีย์อยู่ที่ 40-60 ซม.

 

โดยบริเวณถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักในการเชื่อมต่อลงสู่ภาคใต้ บริเวณหลัก กม.401-402 บ.ศรีนคร ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระดับน้ำได้เพื่มสูงขึ้นท่วมผิวการจราจรทั้งฝั่งขาขึ้น และขาล่องใต้ ในเวลาประมาณ 15.45 น. ระดับน้ำบนพื้นผิวจราจรอยู่ที่ประมาณ 40-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้และมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ถนนภายในหลายหมู่บ้านที่อยู่ทางด้านฝั่งตะวันตกของถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ ต.ช้างแรก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน147 และหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว ขณะที่การจราจรบนถนนเพชรเกษมยังไม่สามารถเปิดให้รถผ่านได้ เนื่องจากปริมาณน้ำยังคงสูง

โดยเมื่อช่วงเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์เส้นทางบนถนนเพชรเกษม โดยล่าสุด ฝั่งล่องใต้สามารถเปิดใช้งานได้ 1 เลนส์ แล้ว โดยปล่อยรถฝั่งขาล่องใต้ สลับจังหวะกันวิ่งกับฝั่งชาขึ้น ขณะที่ท้ายแถวรถติดสะสมยาวกว่า 1 กิโลเมตร ขณะที่บางส่วนทยอยกันหันรถกลับแล้ว เนื่องจากคาดว่าคงใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจนกว่าระดับน้ำจะลดลงสู่สภาวะปกติ ขณะที่ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่เริ่มบางเม็ดลงกว่าช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

 

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่สะพานวังยาว ระดับน้ำที่วัดได้ถึง 2 ดาว ซึ่งเป็นระดับที่มีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะเข้าท่วม เขตเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ และต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนัก ในโรงพยาบาลบางสะพาน ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย

ต่อมาทางสาธารณะสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกระดมทีม มินิเมิร์ท เพื่อรับภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักออจากโรงพยาบาลบางสะพาน ไปที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ทันที ซึ่งขณะนี้มี ผู้ป่วยหนัก 9 ราย ผู้ป่วยสูงอายุที่ใส่ท่อช่วยหายใจ 5 ราย ผู้ป่วยเด็กใส่ท่อช่วยหายใจ 3 ราย และผู้ป่วยคลอด 1 ราย

 

 

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า