อุตุฯ เตือน 6 จ. ฝนเทซ้ำ เสี่ยงท่วมฉับพลัน-บางสะพานน้ำเริ่มลด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน ฝนกระหน่ำ 6 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ให้ติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศใกล้ชิด “ลุงตู่” ห่วงสถานการณ์สั่งการช่วยเหลือ หนูน้อยจมน้ำดับแล้ว 1 ราย

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ“ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 15 ว่า  ภาคใต้บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับภาคเหนือ ภาตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

        ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวเบงกอล ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

**”ลุงตู่”ห่วงสถานการณ์น้ำท่วม

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคใต้ ทั้งในอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดและฝนยังตกต่อเนื่อง และหลายพื้นที่ที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน ทั้งจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และมีกำชับให้กระทรวงมหาดไทย บูรณาการทำงานร่วมกับทหาร ช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งแจ้งให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมบรรเทาความเดือดร้อน และอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ไปยังที่ปลอดภัย และให้ประชาชนในพื้นที่ ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้ศูนย์บริหารจัดการน้ำ เฝ้าระวังและสำรวจปริมาณน้ำในพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากบางแห่งเริ่มเข้าสู่ฤดูแล้ง ส่งผลกระทบต่อการอุปโภคบริโภค และการทำการเกษตร เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อวางแผนรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

**หนูน้อยสังเวยสายน้ำ 1 ชีวิต

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกประกาศให้ อำเภอบางสะพานและ อำเภอบางสะพานน้อย เป็นพื้นที่ภัยพิบัติหลังเกิดน้ำท่วม

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก คนรักบางสะพาน ได้โพสต์ข้อความรายงานเหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่บางสะพานน้อย ทำให้มีเด็กชาย ด.ช.ภัทรชนนท์ สัมฤทธิ์ อายุ 2 ขวบ 8 เดือนเสียชีวิตจากการจมน้ำ หลังจากเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) ผู้ปกครองและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านช่องลม ได้ร่วมกันประกาศตามหาผ่านทางโซเชียล และล่าสุดยืนยันเจอร่างของน้องแล้ว

ฝนที่ตกหนักในพื้นที่เขต อ.บางสะพานน้อย จ.ประ จวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลบ่าลงอ่างเก็บน้ำช้างแรกส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย และตำบลบางสะพาน ต.ช้างแรก ต.ทรายทอง ต.ปากแพรก ต.ไชยราช โดยเฉพาะตำบลช้างแรก น้ำที่พัดมาอย่างรุนแรงทำให้สะพานถนนในตำบลช้างแรกทรุด-ขาดพังเสียหายกว่า 10 แห่ง ชาวบ้านต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่าน้ำท่วมครั้งนี้นับเป็นภัยพิบัติครั้งที่รุนแรงที่สุดของอ.บางสะพานน้อย ชาวบ้านหลายคนยังขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะน้ำไหลเชี่ยวแรงและ

นายสุรพล ศรีมฑา นายก อบต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า แม้ว่าท้องถิ่นจะมีการประกาศแจ้งเตือนตามข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนตกหนักแต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าฝนจะตกหนักมากขนาดนี้ จนน้ำล้นอ่างเก็บน้ำบ้านช้างแรกซัดสะพานถนนขาดเสียหายจำนวนมาก มีผู้ประสบภัย 10,000 คน 8 หมู่บ้าน อบต.ช้างแรก ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ล่าสุด สมาชิกเพจคนรักบางสะพาน ได้แจ้งสถานการณ์น้ำล่าสุดเมื่อเวลา 14.14 น. ว่า 

  • เส้นทางตรงแยกวัดถ้าม้าร้องน้ำลดลงบ้างรถทุกชนิดเริ่มผ่านได้
  • น้ำในคลองข้างโรงเรียนอนุบาลบางสะพานน้ำลดลงอยู่ในระดับปริ่ม ๆ สะพาน
  • ตลาดท่าเกวียน ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว
  • ในตลาดไม่มีน้ำท่วมขังบนถนน
  • ตลาดล่าง ไม่มีน้ำท่วมขังถนน
  • หอนาฬิกา น้ำแห้งแล้ว
  • โรงพยาบาลบางสะพาน น้ำแห้งแล้ว

ทั้งนี้ ประชาชนอยู่ในพื้นที่อยู่ระหว่างทำความสะอาดบ้านเรือน โดยในตัวเมืองบางสะพาน ถนนสามารถสัญจรได้ปกติเกือบทั้งหมด ยกเว้นเฉพาะแยกถ้าม้าร้องถึงสะพานข้างโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ยังคงต้องขับรถด้วยคามระมัดระวัง

ขอบคุณภาพ : เพจคนรักบางสะพาน 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า