“ไอติม” นำเปิดตัว “เลือดใหม่” ปชป.

“ประชาธิปัตย์” จุดพลุเปิดตัวคนรุ่นใหม่ “New Dem” ชูสโลแกน “ก้าวนอกกรอบ” หนุนสมัครใจเกณฑ์ทหาร-ลดความเหลือมล้ำผู้พิการ

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=VMnu6wYHPgE&w=560&h=315]

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่กว่า 20 คนใช้ชื่อกลุ่มว่า “NEW DEM” ภายใต้สโลแกน “ก้าวนอกกรอบ” นำโดย “ไอติม” นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ นายสุรบถุ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ลูกชายนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ รองหัวหน้าภาคตามภารกิจของพรรค นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ (จันทะระลาวัน) หรือ”หมอเอ้ก” นายสรรเพชร บุญญามณี บุตรชายนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายพริษฐ์ กล่าวถึงสโลแกนก้าวนอกกรอบว่า เป็นการรวมกลุ่มกันของคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์อยากนำเสนอแนวคิดที่ก้าวนอกกรอบ อาทิ นโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนมาใช้ระบบสมัครใจแทน นโยบายเปิดค้าสารสกัดกัญชาโดยเสรีซึ่งจะมีรัฐควบคุม นโยบายลดความเหลื่อมล้ำคนพิการ เพื่อตอบโจทย์สังคม นโยบายที่ผลักดันเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมทางการเมือง โดยการเปิดตัวครั้งนี้คนรุ่นใหม่ได้แสดงนโยบายที่กล้าก้าวออกมานอกกรอบพฤติกรรมเดิมๆที่เคยชิน เพื่อให้คนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้ามาเติมเต็มประเทศ 

“ไม่ได้ก่อตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อหาเสียง แต่เพื่อยืนยันว่า พรรคจะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ต่อไป ช่วงนี้อาจเห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่หลายกลุ่มมาสนใจทางการเมือง แต่กลุ่มนิวเดมแตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ คือไม่ปฏิเสธทุกความเห็นและพร้อมรับฟังเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ให้เป็นพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่สำคัญกลุ่มนิวเดมไม่ได้เข้ามาทำงานการเมืองในฐานะลูกหลานใคร”นายพริษฐ์ กล่าว

ด้านนายแพทย์คณวัฒน์ ระบุว่า การทำงานร่วมกับคนรุ่นเก่าของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีนโยบายต่างๆ ที่ต้องรับฟังจากคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ และมาปรับใช้กับคนรุ่นต่อไป ทั้งนี้จะมีการตั้งระบบบัดดี้ขึ้นมา โดยจะมีอดีต ส.ส. อดีตสมาชิกพรรค มาประกบคู่เพื่อคอยถ่ายทอดประสบการณ์ด้วย ขณะที่นายสุรบถ ได้ชูแนวคิดการผลักดัน E-Sport ที่ปัจจุบันทำรายได้เกือบหนึ่งหมื่นล้านบาท และจะเติบโตอีกในอนาคต พร้อมทั้งยังสร้างอาชีพ เช่น นักกีฬา E-Sport แคสเตอร์ และนักพากษ์เกมส์ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวกลุ่มคนรุ่นใหม่ในครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เข้าร่วมให้กำลังใจด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ ระบุว่ารู้สึกดีใจที่วันนี้มีคนรุ่นใหม่ มีการเสนอแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับส่วนร่วม ส่วนคนรุ่นก่อนพร้อมจะเปิดโอกาสและฟังทุกข้อเสนอ โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้แสดงให้เห็นถึงการซึบซับพรรคประชาธิปัตย์ในระบบเสรีนิยมอย่างเต็มตัว ดังนั้นความคิดที่แตกต่างจะนำมาผสมผสาน เพื่อผลักดันไปสู่การพัฒนาประเทศ และพร้อมที่นำแนวคิดไปสู่การจัดทำนโยบายต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า