“มาดามเดียร์” ซบ “พปชร.” ปัดต่อรองคดีปั่นหุ้น “ฉาย บุนนาค”

“มาดามเดียร์” ร่วมพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่มีต่อรองคดีปั่นหุ้น “ฉาย บุนนาค” พร้อมยืนยันสื่อใต้สังกัดเป็นอิสระ ไม่เคยแทรกแซงกองบรรณาธิการ ด้าน “สินธิรัตน์” ระบุ เตรียมเปิดชื่อนายกรัฐมนตรี หลังมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ “มาดามเดียร์” อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุ และรองประธานเจ้าหน้าบริหารในกลุ่มบริษัท สปริงนิวส์ และนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผู้อำนวยการนิด้าโพลล์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. ให้การต้อนรับ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่บุคคลทั้งสองตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมือง และเป็นความหวังให้กับประชาชน ส่วนจะได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกลไกการพิจารณาของพรรค ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้วางเงื่อนไขว่าต้องมีตำแหน่งภายในพรรค และตรงกับวัตถุประสงค์ของพรรคที่ไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่อเป็นข้อต่อรอง ดังนั้นทุกคนที่เข้ามาตั้งใจมาทำงานและร่วมกันสร้างพรรค

ด้านน.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องขอหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคในประเด็นการลงรับสมัครรับเลือกตั้งว่า เรามีความเหมาะสมหรือไม่ หรือจะสามารถช่วยงานในส่วนอื่นๆ เพราะการตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองต้องทำงานโดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมพรรค พปชร.เนื่องจากได้แง่คิดจากผู้ใหญ่หลายท่าน และในฐานะที่ทำงานด้านสื่อสารมวลชนสามารถทำหน้าที่ได้เพียงตั้งคำถาม แต่งานการเมืองสามารถมือทำให้เกิดผลได้จริง

ดังนั้น เมื่ออยากให้ความเปลี่ยนจึงต้องลงมือทำด้วยตนเอง และที่สำคัญที่สุดผู้ใหญ่ในพรรคพปชร. ไม่ว่าจะเป็นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากการเป็นนักการเมือง แต่มาจากผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆที่ไม่ได้มาจากการเมือง ซึ่งส่วนตัวชื่นชมการทำงานในหลายๆด้าน จึงคิดว่าถึงเวลาที่ตนเองจะต้องเสียสละในการลงทำงานเพื่อประเทศชาติ

น.ส.วทันยา กล่าวว่า หากได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้งไม่ว่าจะในระบบบัญชีรายชื่อและส.ส.เขต จะลาออกจากผู้บริหารสปริงนิวส์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแง่ของการทำงาน และยืนยันว่า แม้ขณะนี้จะเป็นสมาชิกของพรรคพปชร.แล้ว แต่กองบรรณาธิการของสปริงนิวส์ เป็นอิสระในการทำงานไม่เคยถูกแทรกแซงในฝ่ายบริหาร

น.ส.วทันยา ยังปฏิเสธว่า การเข้างานกับพรรคพปชร.ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการต่อรองคดีปันหุ้นบริษัท โซลูชั่นคอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) ของนายฉาย บุนนาค สามี เนื่องจากคดีดังกล่าวต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

นายสนธิรัตน์ ยืนยันเช่นกันว่า ไม่มีข้อต่อรองหรือข้อแลกเปลี่ยนกับบุคคลที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร.

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กรวมตัวยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เลื่อนการเลือกตั้ง ออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นสิทธิ์เพราะต้องรับฟังทุกฝ่าย ซึ่งพรรคพปชร.มีความพร้อมตั้งแต่วันนี้ และพร้อมเป็นไปตามโรดแมป ซึ่งแม้การเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปพรรค พปชร.ก็พร้อมทำตามกติกา

ขณะเดียวกัน ยังไม่ถึงเวลาในการวางตัวบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าพรรคจะคัดสรรบุคคลที่ประชาชนต้องการ และมั่นใจได้ว่าจะสามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมาย ซึ่งอาจจะเป็นใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติในลักษณะนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายชื่อได้หลังประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในวันที่ 18 พ.ย. การประชุมและเปิดผู้สมัครว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งพรรค พปชร.นั้น จะมีอดีตส.ส.และนักการเมืองหลากหลายกลุ่มที่ตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรค มาร่วมอย่างแน่นอน แต่จะมีกลุ่มสามมิตรจะมาหรือไม่นั้น ต้องไปถามกับกลุ่มสามมิตร ทั้งนี้ พรรค พปชร.จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยไม่ได้ตั้งเป้าจำนวน ส.ส.ที่ต้องการ เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประชาชน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า