ฉาว! เจ้าอาวาสวัดป่า เปย์สาวทำจมูก ซื้อคอนโด กอดกันนัว

ภาพหลุดเจ้าอาวาสวัดป่าดังเมืองเจดีย์ใหญ่ กอดสาวมือโพสต์ระบุ เอาเงินทำบุญไปทำนม จมูกซื้อคอนโดให้สาว ขณะเจ้าตัวหลบอ้างป่วย มีพระพี่เลี้ยงมาแจงย้ำถูกกลั่นแกล้งเพราะมีนักการเมืองท้องถิ่นต้องการยุบวัดไปรวมกับอีกแห่ง คาดไม่กี่วันออกมาแถลงความชัดเจน

วันนี้ 20 พ.ย.61 จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพ ชายหัวโล้นกอดสาว และมีการเขียนข้อความว่า “จริงหรือเปล่าไม่รู้ พระครูประเวศธรรมวิริยโย เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธาธรรม บ้านหนองขาม ต.ทุ่งขวาง เอาเงินจากความศรัทธาของญาติโยมไปทำจมูก ทำนม ซื้อตอนโด ซุกเมีย ตอนนี้เห็นว่าถูกจับสึกแล้ว น่าสงสารญาติโยมจริง ๆ “ โดยภาพดังกล่าวได้หลุดในโลกโซเชียลเมื่อราวเย็นของวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ ที่วัดป่าศรัทธาธรรม ม.2 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ตามที่ปรากฏในภาพ ซึ่งพบว่าภายในวัดยังมีญาติโยมมาทำบุญกันในช่วงสาย แต่ไม่ปรากฏ พระครูประเวศธรรมวิริยโย เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธาธรรม จากกการสอบถามเจ้าหน้าที่หลายคนบอกว่า เจ้าอาวาสมีอาการอาพาธ และมีศิษย์เป็นหมอมารับไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายประเสริฐ ลิ้มเกียรติวัฒน์ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลวัด บอกว่ายังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหากเป็นจริงก็รับไม่ได้และเขาก็ต้องรับกรรมไป ตามที่ได้ก่อไว้ แต่ตอนนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เพราะเพิ่งเห็นภาพดังกล่าว ซึ่งหากจะถามถึงการเบิกจ่ายเงินในวัดก็จะมีกรรมการ 10 คน และถ้าจะเบิกเงินจากธนาคารได้ก็ต้องมีกรรมการ 2 คนเซ็นร่วมกับเจ้าอาวาสจึงจะเบิกเงินได้

 

ต่อมามีครูบาเจ้าบุญเลิศ ปิยะวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดเขากกโล้น อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยงที่สนิทกับครูบาประเวศ ได้เดินทางมาที่วัดพร้อมให้ข้อมูลว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเมื่อสักครู่โดยตอนนี้ยังไม่ได้ให้ครูบาประเวศ ออกมาชี้แจงเนื่องจากให้ไปพักรักษาตัวก่อน แต่เรื่องนี้ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ถูกกลั่นแกล้งแน่นอน เสียดายพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และก็เหมือนกับพระผู้ใหญ่หลายๆรูปที่โดนแบบนี้ ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพในช่วงปี 51 ที่ พระครูประเวศธรรมวิริยโย ได้สึกจากการเป็นพระและคบหากับผู้หญิงคนดังกล่าวประมาณ 1 ปี โดยได้ไปทำงานอยู่ด้วยกัน และคอนโดก็ไม่ได้มีการซื้อเป็นการเช่า และเห็นว่าฝ่ายหญิงมีฐานะทางการเงินดี แต่เมื่อเลิกคบก็ได้กลับมาบวชใหม่ ที่จังหวัดราชบุรีและได้มาอาศัยที่วัดหนองขามในพื้นที่ และมีปัญหากับเจ้าอาวาสจึงได้มีคนนิมนต์มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดป่าศรัทธาธรรม แต่ก็มีนักกการเมืองท้องถิ่นและชาวบ้านบางคนพยายามจะควบรวม 2 วัดนี้เข้ากันให่ได้ แต่ในความเป็นจริงไม่สามารถทำได้เนื่องจาก วัดป่าศรัทธาธรรมเป็นวัด สายธรรมยุต ส่วนวัดหนองขามเป็นวัดในสายมหานิกาย ไม่มีวันจะเข้ากันได้

ตอนนี้จะให้พระครูประเวศธรรมวิริยโย ย้ายออกจากวัดไปอยู่ที่อื่นเพราะวัดมีอีกเยอะ และทางวัดกำลังพิจารณาจะเอาความผิดกับคนที่นำภาพไปเผยแพร่ ใส่ร้ายพระครูประเวศธรรมวิริยโย ให้เสียชื่อเสียงแน่นอน

ขณะที่พระนอง สุธัญโต พระลูกวัด อายุ 67 ปี บอกว่า ได้มาบวชพร้อมกับ พระครูประเวศธรรมวิริยโย เมื่อปี 52 และอยู่วัดมานาน ยืนยันว่าเจ้าอาวาสไม่มีพฤติกรรมแบบนี้แน่นอน แต่ประเด็นการรวมวัด 2 แห่งนี้เข้ากันก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนไม่เคยทราบว่ามี

ด้านนายสเมียน ทองบ่อมะกรูด ไวยาวัจกรและคนขับรถ บอกว่าพระครูประเวศธรรมวิริยโย ได้ทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อวานก็ไม่ได้มีความเครียดอะไรมีอาการเฉยๆ และไม่ได้บ่นอะไรออกมาในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องส่วนตัวนั้นไม่รู้มาก่อนว่ามีอะไร ตอนนี้หลังเป็นข่าวคณะศิษย์ ก็ยังไม่ได้วิตกอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นและรอดูความชัดเจนต่อไปก่อน

เช่นเดียวกับพระลูกวัดหลายรูปที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า พระครูประเวศธรรมวิริยโย นั้นเป็นพระที่ปฎิบัติดีไม่มีพฤติกรรมทางด้านชู้สาวและเป็นพระที่เรียบง่าย ขณะที่หลังข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป พบว่ามีลูกศิษย์ลูกหาหลายคนได้โทรมาสอบถามกันถึงประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันเดียวกันยังมี นายเปลี่ยน แก้วฤทธิ์ รองอธิบดีกรมที่ดินได้เข้ามาทำบุญเนื่องในวันเกิดพร้อมกับข้าราชการหลายคนรวมถึงประชาชนที่เดินทางเข้ามาในวันนี้

โดยตอนนี้หลายคนต้องการพบตัวเจ้าอาวาส ว่าจะมีการออกมาแถลงการณ์อย่างไรกับภาพที่ปรากฏจากปาก ซึ่งคนใกล้ชิดคาดว่าหากไม่มีความผิดปกติก็จะกลับมาแถลงข่าวดังกล่าวให้ชัดเจนในไม่กี่วันนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีคนดังในหลายแวดวงเข้ามาสักการะพระครูประเวศธรรมวิริยโย เป็นจำนวนมากในระยะ 9 ปี ที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า