รัชกาลที่ 10 ทรงออกแบบเสื้อ Bike อุ่นไอรัก พระราชทานประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทุกคน ผู้ว่าฯ เข้ารับพระราชทานพร้อมกัน เพื่อเชิญไปมอบให้ผู้ลงทะเบียน ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ส่วนใน กทม. รับที่สนามศุภชลาศัยวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้

พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1, น.อ.สมศุกดิ์ ขาวสุวรรณ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, พล.อ.ชูชาติ บัวขาว รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย, พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.อ.ต. ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง, นพ.สุขุม กาญจพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงข่าวในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. -19 ม.ค. 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม

พล.อ.ท.ภักดี ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ธ.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในเวลา 13.39 น. จากนั้นเวลา 15.00 น. จะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต–สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร โดยเสด็จในขบวนจักรยานตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ผ่านสายน้ำและคูคลองสำคัญต่าง ๆ ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การบริหารจัดการน้ำคลองลัดโพธิ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้ประชาชนจะมีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปั่นจักรยานตามขบวนเสด็จ อาจจะไม่ครบทั้ง 39 กิโลเมตร จะแบ่งเป็นช่วง ๆ แต่ทุกคนจะได้ร่วมในขบวนเสด็จอย่างแน่นอน ประชาชนสามารถรอเฝ้ารับเสด็จได้หมดทุกเส้นทาง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงให้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเป็นหลัก เปิดหมดทุกพื้นที่ที่ขบวนจักรยานเสด็จผ่าน จะไม่มีรั้วกั้นระหว่างพระองค์ท่านกับประชาชน

ขณะนี้ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. เป็นต้นมา โดยมีผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง กิจกรรม BIKE อุ่นไอรัก ทรงคำนึงถึงการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน ตลอดจนการได้ชมสถานที่ต่าง ๆ ระหว่างปั่นจักรยาน

“ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานเสื้อที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง แก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในครั้งนี้ เสื้อพระราชทานนี้เป็นสีเหลืองและคาดด้วยสีฟ้าเนื้อผ้าระบายอากาศได้อย่างดีเหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน ด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ “BIKE” และโลโก้งานอุ่นไอรักคลายความหนาว ‘สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์’ ด้านล่างของภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ได้ทรงลงพระปรมาภิไธย 9 ธ.ค. 61ในวันที่ 28 พ.ย. ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จะเข้ารับพระราชทานเสื้อเพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ในวันที่ 1 และ 2 ธ.ค. เวลา 08.00-16.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ส่วนในกรุงเทพฯ รับที่สนามศุภชลาศัย ในสนามกีฬาแห่งชาติ” ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า