“เพื่อไทย” ดักคอกกต.อย่าเลื่อนเลือกตั้ง

“เพื่อไทย” ข้องใจคำสั่ง คสช.16/2561 ซัดจ้องครอบงำองค์กรอิสระ จี้กกต.อย่าเลื่อนเลือกตั้ง 

ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยกล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประชุมชี้แจงพรรคการเมือง ครั้งที่ 4/2561 ว่า พรรคเพื่อไทยยังติดใจคำสั่ง คสช. 16/2561 จึงอยากมาถามกกต.ว่า สิ่งที่กกต.ดำเนินการจะผิดกฎหมายหรือผิดระเบียบมทำจะผิดกฎมหายหรือไม่ เพราะคสช.เหมือนชี้ช่องและเปิดทางให้กกต.ดำเนินการสิ่งที่ผิดกฎหมายได้ ทั้งที่กกต.เป็นองค์กรอิสระแต่คำสั่งที่ออกมาต้องการครอบงำหรือแทรกแซง นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยถือว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นต้นทางการเลือกตั้งที่ยุติธรรม ถ้าการแบ่งเขตไม่ยุติธรรจะหวังให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมได้อย่างไร เพราะขณะนี้มีรัฐมนตรีในรัฐบาลไปตั้งพรรคการเมืองนั้น จะเป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่

“ส่วนกลุ่มสนับสนุนเลื่อนเลือกตั้งออกไปนั้น คิดว่าการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นหน้าที่กกต. ให้เลือกตั้งเกิดขึ้นวันที่ 24 ก.พ.1562 เพราะรัฐบาลก็ยืนยันแล้ว ถ้าเลื่อนออกไปก็จะสร้างความผิดหวังให้ประชาชน”นายชูศักดิ์ กล่าว

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า อยากเรียกร้องให้กกต.ทำหน้าที่อย่างอิสระให้แท้จริง ขอให้อย่าเมินเฉยกับความรู้สึกของประชาชน หากคสช.ต้องการปฏิรูปการเมืองก็ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า