“บิ๊กป้อม” หยอดคำหวาน อยากให้ “พล.อ.ประยุทธ” เป็นนายกฯ ต่อ เพื่อสานต่องานที่ทำค้างไว้ให้แล้วเสร็จ ส่วนตัวเองแก่แล้วทำงานไม่ไหว เตรียมร่วมถกพรรคการเมือง 7 ธ.ค. วอนหาเสียงอย่าขัดแย้งกัน ยันเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 แน่นอน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่า การเข้าไปอยู่พรรคไหนขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ซึ่งมีกำหนดเวลาอยู่แล้ว ส่วนที่มีนักการเมืองย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นจำนวนมากนั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่สังกัดพรรคนี้ ส่วนในอนาคตพรรคนี้จะดีหรือไม่ ม่ทราบเพราะประชาชนยังไม่ได้เลือกเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐได้เสียงจำนวนมากจะส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ก็อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะจะได้ทำงานที่ทำอยู่ให้แล้วเสร็จ 4 ปีที่ผ่านมาก็ทำได้มากแล้ว ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็จะได้สานต่องานในอนาคตให้ก้าวเดินต่อไป ซึ่งถ้าพรรคการเมืองเห็นสมควรคงจะเชิญมาเอง

เมื่อถามว่า หากเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะยิ่งเหนื่อยไปใหญ่ และคงไม่รอใครมาเชิญ เพราะทำงานไม่ไหว เนื่องจากแก่แล้ว ส่วนในวันที่ 7 ธ.ค. ที่จะมีการพูดคุยระหว่างพรรคการเมืองกับ คสช. ตนจะเข้าประชุมด้วย โดยส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเป็นคนชี้แจง หากเป็นเรื่อง คสช.จะมีนายกรัฐมนตรีหรือตนเป็นคนตอบ ส่วนประเด็นที่จะพูดคุยกับนักการเมืองก็แล้วแต่นักการเมืองว่าจะมาถามเรื่องอะไร สำหรับการรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงการเลือกตั้ง ก็ต้องพูดคุยกัน โดยเฉพาะเรื่องการหาเสียงให้เกิดความเรียบร้อยและไม่ขัดแย้ง ซึ่งต่อไปกฎหมายไม่มีแล้ว โดยเฉพาะคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 3/2558 ก็จะต้องยกเลิก เมื่อถึงวันที่กำหนด นักการเมืองก็คงลงพื้นที่หาเสียง คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร อยู่มา 4 ปีก็เรียบร้อยดี

เมื่อถามว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วิจารณ์ว่ารัฐบาลใช้เงินในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อหาเสียง โดยขาดระเบียบวินัยการใช้เงิน พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลใช้เงินมีวินัย เพราะถ้าไม่มีวินัยก็ถูกฟ้องร้อง ยืนยันว่าโครงการดังกล่าวเป็นการใช้เงินเพื่อคนจนผู้มีรายได้น้อย เพื่ออยู่ได้ด้วยความเข้มแข็ง รวมถึงคนสูงอายุ โดยรัฐบาลพิจารณาแล้ว อะไรก็ผิดกฎหมายก็ทำไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวยุบพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ยิน เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้อง ส่วนที่พรรคเพื่อไทยหวาดระแวงว่าจะถูกยุบพรรคนั้น ต้องไปถามพรรคเพื่อไทย ทางคสช.ก็ไม่เกี่ยว และยืนยันว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้นวันที่ 24 ก.พ. 2562 แน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า