“สมชัย” เปิดน้ำดื่มยี่ห้อใหม่ หนุนเปลี่ยนชื่อพรรคตามนโยบายรัฐ

“สมชัย” โพสต์ลูกศิษย์ส่งมาให้ดู พบน้ำดื่มชื่อคุ้นตา แนะเปลี่ยนชื่อพรรคการเมือง ให้คล้าย “คำทอง” นโยบายประชารัฐ 

วันที่ 11 ธ.ค. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ปัจจุบันเป็นรักษาการแทนคณบดีสำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊คเป็นภาพน้ำดื่มที่ติดชื่อนโยบายของรัฐบาล โดยนายสมชัยระบุว่า “น้ำดื่มยี่ห้อใหม่ ลูกศิษย์ท่านหนึ่งส่งมาให้ดู หวังว่าน้องที่เป็นเจ้าของคงไม่เผลอแจกในช่วงเลือกตั้ง เดี๋ยวจะเป็นการช่วยให้ กกต.ทำงานง่ายขึ้น ได้ประเดิมใบส้มใบแรกของประวัติศาสตร์การเมืองไทย”

นอกจากนี้ นายสมชัย ยังโพสต์ด้วยว่า คำว่า “ประชารัฐ” ที่อยู่ในเนื้อเพลงชาติไทยกำลังเป็นที่นิยม โครงการนับแสนล้านรวมทั้งการเติมเงินในบัตรคนจน กำลังเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน การตั้งชื่อพรรคการเมืองที่สอดคล้องกับชื่อโครงการประชารัฐจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจและไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น มีพรรคหนึ่งชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในปัจจุบันพรรคการเมืองที่มีชื่อคล้ายกันก็ได้รับการอนุมัติตั้งชื่อมากมาย เช่น เพื่อไทย เพื่อธรรม เพื่อชาติ ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนา พลังประชารัฐ พลังพลเมืองไทย พลังประชาชน(ถูกยุบไปแล้ว) 

นายสมชัย ระบุด้วยว่า ดังนั้นพรรคไหนเห็นโอกาสของ “คำทอง” ประชารัฐ ควรขอเปลี่ยนชื่อพรรคการเมืองเพื่อประโยชน์ในการได้คะแนนนิยมจากประชาชน ตัวอย่างชื่อพรรคที่น่าสนใจ เช่น ประชารัฐพัฒนา ประชารัฐยั่งยืน ประชารัฐไทยนิยม ประชารัฐไทยยั่งยืน ประชารัฐเพื่อเรา ฯลฯ ไม่ต้องมีคำว่า พลัง นำหน้า ชาวบ้านจำไม่ได้และไม่รู้จัก) ส่วนโลโก้ขอให้มีรูปธงชาติไทยเข้าไว้ ขอเปลี่ยนชื่อกับ กกต. ใช้เวลาไม่นานครับ ทันกับการรับสมัครแน่นอน คิดเล่นๆ แต่น่าทำจริงๆ ฝากบอกคุณสมบัติ บุญงามอนงค์ด้วย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า