น้ำท่วมภาคใต้  หลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว ชป.เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล

สถานการณ์น้ำท่วมเมืองนครศรีธรรมราช มีแนวโน้มลดลง กรมชลประทาน เดินเครื่องสูบน้ำและเรื่องผลักดันน้ำเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ปัจจุบัน( 17 ธ.ค. 61) ยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย ประกอบด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดนราธิวาส    โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ผ่านจุดสูงสุด      ไปแล้ว เมื่อเวลา 20.00 น.คืนที่ผ่านมา(16 ธ.ค. 61) ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 30-50 เซนติเมตร ซึ่งเป็นไปตามที่          กรมชลประทานได้คาดการณ์และแจ้งเตือนไว้ก่อนหน้านี้ โดยน้ำได้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณระหว่างถนน       ราชดำเนินกับถนนพัฒนาคูขวาง ปัจจุบันแนวโน้มระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ส่วนการช่วยเหลือ กรมชลประทานได้ใช้เครื่องสูบน้ำ 12 เครื่อง และ เครื่องผลักดันน้ำ 8 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ยังคงมีน้ำท่วมเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำโก-ลก บริเวณท่าเรือ ท่าน้ำโรงเลื่อย และสะพานรถไฟลันตู ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 36 เซนติเมตร แนวโน้มระดับน้ำทรงตัว และยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จนถึงขณะนี้ยังคงมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้

          นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด 3 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร และพัทลุง โดยในพื้นที่ ส่วนที่จังหวัดชุมพร สถานการณ์ยังอยู่ในภาวะปกติ แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.หลังสวน อ.ละแม และ อ.พะโต๊ะ        อย่างใกล้ชิด ซึ่งกรมชลประทาน ได้ประสานจังหวัดชุมพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ยังคงมีน้ำท่วมพื้นที่เกษตรและชุมชนประมาณ 50-80 เซนติเมตร แต่ยังไม่มีผลกระทบต่อตัวเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจ หากฝนไม่ตกหนักลงมาเพิ่ม      คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ สำหรับในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลควนขนุน สูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร โครงการชลประทานพัทลุง ได้ช่วยเหลือโดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในเย็นวันนี้(17 ธ.ค. 61)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า