กทม.ดำเนินคดี สำนักพิมพ์อ้างชื่อ-โลโก้ พิมพ์คู่มือเตรียมสอบ

กทม. แจ้งความดำเนินคดีสำนักพิมพ์ แอบอ้าง “คณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร” และสัญลักษณ์พิมพ์ลงปก “คู่มือรวมกฎหมายเตรียมสอบ” ระบุไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่อนุญาตและไม่ยินยอม ด้าน สนพ.แจงเรียกเก็บอกจากตลอดแล้ว

นายกอบชัย พงษ์เสริม หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) แจ้งว่า ตามที่มีผู้จัดพิมพ์หนังสือรวมกฎหมายเตรียมสอบบรรจุกรุงเทพมหานครทุกตำแหน่ง โดยแอบอ้างใช้ชื่อ คณะกรรมการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก) ที่หน้าปกหนังสือ พร้อมทั้งนำตราสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร (พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ) ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งมีการโฆษณาชักชวนให้ซื้อหนังสือบนหน้าเว็บไซต์ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่าเป็นเอกสารที่จัดทำโดยคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่อนุญาตหรือยินยอม กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไว้แล้ว นอกจากนี้ยังประสานไปยังเจ้าของเว็บไซต์จำหน่ายหนังสือให้นำข้อความหรือภาพที่มีการพาดพิงหรือแอบอ้าง รวมถึงใช้สัญลักษณ์ฯ ออกจากการโฆษณาชักชวนบนหน้าเว็บไซต์ ฯ ด้วยแล้ว

“การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14 (1) อันเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และศาลอาจสั่งให้ระงับการเข้าถึง หรือ ลบข้อมูลหลอกลวงนั้นออกจากระบบ หรือ ดำเนินการอื่น ๆ ตามที่ศาลเห็นสมควรต่อไป” นายกอบชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือดังกล่าวจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ ธิงค์บียอนด์ บุ๊ค  เป็นหนังสือ รวมกฎหมาย เตรียมสอบบรรจุกรุงเทพมหานครทุกตำแหน่ง” ซึ่งจากการสอบถามไปยังสำนักพิมพ์ดังกล่าว ผู้แทนสำนักพิมพ์ฯ ได้แจ้งว่า ทางสำนักพิมพ์ธิงค์บียอนด์ฯ ได้เรียกเก็บหนังสือดังกล่าวออกจากตลาดแล้ว และยินดีรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะให้ทนายเข้าไปเจรจากับทาง กทม.ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า